ราชบุรี – น้ำใจ”อาม่า” อายุเกือบ 80 นั่งพันเหรียญโปรยทาน แจกงานบวชงานบุญฟรี

จากกรณีเมื่อปี 63 อาม่า หรือ นางจุไรศรี ดุลสิริ ได้นั่งเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า แจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้าน และผู้ที่ต้องการหน้ากากอนามัยสวมใส่ช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เนื่องจากหน้ากากอนามัยขาดตลาดและมีราคาพุ่งสูง ครั้งนี้ อาม่า ชวนญาติพี่น้องและเพื่อนรุ่นราวเดียวกัน นั่งพับเหรียญโปรยทาน แจกงานบวชและงานบุญฟรี

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ อาม่า หรือ นางจุไรศรี ดุลสิริ อายุ 78 ปี ที่บ้านสวนผาสุข อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าว อาม่า ได้ชวนญาติพี่น้อง และเพื่อนๆรุ่นราวเดียวกัน นั่งพบเหรียญโปรยทานกว่า 15 แบบ เพื่อแจกจ่ายให้กับงานบวชและงานบุญฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งอาม่าได้จัดทำเหรียญโปรยทานแจกให้ตามงานบุญต่างๆมานานหลายปี รวมมูลค่ากว่าแสนบาท

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงบ้านอาม่า ได้พบภาพอาม่าและญาติพี่น้องรวมถึงเพื่อนๆของอาม่า ช่วยกับพับเหรียญโปรยทานแบบต่างๆ กว่า 15 ชนิด อย่างตั้งอกตั้งใจ ซึ่งเหรียญโปรยทานที่อาม่าและญาติพี่น้องและเพื่อนๆช่วยกับพับ มีทั้งแบบริบบิ้นและแบบลอตเตอรี่ ใส่เหรียญที่ใส่จะมีทั้งเหรียญ 1 บาท ถึง 5 บาท แถมยังแพคใส่ถุงพร้อมนำไปแจกให้กับงานบวชและงานบุญ ตามที่มีคนต้องการติดต่อมา

อาม่าจุไรศรี และ น.ส.พรทิพย์ ดุลสิริ อายุ 65 ปี น้องสาวอาม่า เปิดเผยว่า เหตุผลที่พับเหรียญโปรยทานนั้น หลังทางเทศบาลได้จัดฝึกอบรมการพับเหรียญโปรยทาน พอได้ลองฝึกทำแล้วรู้สึกว่าเพลิดเพลิน แล้วอยากสร้างบุญกุศลให้กับตัวเองจึงชวนญาติพี่น้องและเพื่อนๆ มาพับเหรียญโปรยทานนำไปมอบให้กับคนที่ต้องการ

โดยเฉพาะน้องสาวของอาม่าจุไรศรี ไม่มีลูกผู้ชายจึงไม่มีโอกาสได้บวชลูก ทำให้คิดว่าการพับเหรียญโปรยทานแจกให้กับงานบวช เท่ากับเสมือนเราได้บวชลูกเราไปด้วย โดยทำแบบนี้มานานหลายปีแล้ว รวมเงินที่พับใส่ไปน่าจะกว่าแสนบาท เพราะทำไปแจกไปใครมาขอก็ให้หมด ส่วนแบบที่พับจะมีทั้งกว่า 15 ชนิด แบบริบบิ้นและแบบลอตเตอรี่

ส่วนแบบที่เป็นลอตตารี่ เนื่องจากลูกสาวขายลอตตารี่อยู่แล้ว ถ้าไม่ถูกรางวัลทิ้งไปก็ไม่มีประโยชน์ จึงนำมาพับเหรียญโปรยทานแบบลอตตารี่ ซึ่งกลับได้รับความนิยมมาก เพราะบางคนที่ได้รับไป จะนำเลขท้ายของลอตตารี่ไปเป็นแนวทางในการซื้อรางวัลงวดต่อไป เพราะถือว่าเป็นงานบุญเลขดังกล่าวอาจให้โชค

“โดยจะพับเหรียญโปรยทานแจกแบบนี้ต่อไป จนกว่าจะไม่มีแรงทำ เพราะทำแล้วสบายใจและได้บุญอีกด้วย” อาม่าจุไรศรี กล่าว…….

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link