ศรีสะเกษ !! สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษทำแผนชุมชนโปรแกรมทิปเที่ยว “กิน เที่ยว ถ่ายรูปกับสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ”

ศรีสะเกษ !! สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษทำแผนชุมชนโปรแกรมทิปเที่ยว “กิน เที่ยว ถ่ายรูปกับสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ”
เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร บ้านซำตารมย์ ตำบลตระกาจ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานจัดทำแผนชุมชนเตรียมเปิดโปรแกรมทริปการท่องเที่ยวชมสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ “กิน เที่ยว ถ่ายรูปสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ” แบบ ONE DAY TRIP เป็นแบบ 2 วัน 1 คืน โฮมสเตย์กับชุมชน ในช่วงกลางวันจะมีรถอีแต๋นพาทัวร์สวนทุเรียนภูเขาไฟ ไปชิมอาหารเมนูพิเศษเช่นข้าวต้มมัดทุเรียนภูเขาไฟ แกงเผ็ดทุเรียนภูเขาไฟ, ขนมจีนทุเรียนภูเขาไฟ และบวดซีทุเรียน ที่มีคุณภาพที่ประทับใจ โดยมีนายจำเริญชัย ใจเครือ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครองอำเภอกันทรลักษ์ นายภัทธศาสน์ มาสกุล นายก อบต.ตระกาจ นายทศพล สุวะจันทร์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร บ้านซำตารมย์ และนางสุดารัตน์ ไชยสัตย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอำเภอกันทรลักษ์ เจ้าของสวนทุเรียนภูเขาไฟ และสมาชิกชาวสวนไม้ผลบ้านซำตารมย์ เข้าร่วมประชุมจัดทำแผนในครั้งนี้

นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ และคณะกรรมการ ได้ลงมาในพื้นที่เพื่อจัดทำแผนเส้นทางการท่องเที่ยวแบบ ทริป 1 วัน และทริป 2 วัน มีทั้งสายมูและชิมทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ พร้อมมีเมนูเด็ดๆให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิมอาหารพื้นบ้านแดนภูเขาไฟศรีสะเกษ เช่นผัดเผ็ดทุเรียน แกงเผ็ดทุเรียน ทุเรียนกวน และอื่นๆอีกมากมาย ที่เป็นอาหารพิเศษของในพื้นที่ชุมชน โดยจะสามารถออกโปรแกรมท่องเที่ยวในเร็วๆนี้ เพื่อที่จะให้นักท่องเที่ยวทั้งประเทศไทย และนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เข้ามาชิมทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษที่บ้านซำตารมย์ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงบ้านซำตารมย์ ตำบลตระกาจ อำเภอกันทลักษ์ โดยจะลงประชาสัมพันธ์โปรแกรมท่องเที่ยวลงในสื่อโซเชียล Facebook ของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ผู้สนใจติดตามและจองโปรแกรมการท่องเที่ยวได้ และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดบริบทที่สุดยอดอลังการ หนึ่งเดียวของประเทศไทย มีรถบริการเป็นรถอีแต๋นท่องเที่ยวชมสวนทุเรียน วันนี้ชาวศรีสะเกษพร้อมแล้วที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเยือนชิมทุเรียนภูเขาไฟจังหวัดศรีสะเกษ

************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link