หวิดเข้าบ้าน รถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ เบรคไม่อยู่พุ่งชนราวเหล็กกั้นขอบทาง

หวิดเข้าบ้าน รถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ เบรคไม่อยู่พุ่งชนราวเหล็กกั้นขอบทาง ย่านราษฎร์บูรณะ

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 11.00 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณใกล้เคียงปากซอยราษฎร์บูรณะ 16 และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดค้างอยู่ภายในตัวรถ จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าข้างบ้านเลขที่ 174 ใกล้เคียงปากซอย ราษฎร์บูรณะ 16 ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ซึ่งภายในจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นลักษณะ ถนน 2 เลน มุ่งหน้าไปทางดาวคะนอง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวนเลนซ้ายสุดตรงบริเวณเหล็กราวกั้นกันชน พบรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ตู้ทึบ ของบริษัทขนส่งเอกชน แห่งหนึ่ง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ฒน 9669 กรุงเทพมหานคร ในสภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยินเสียบติดอยู่กับเหล็กราวกั้นกันชนขอบทาง แล้วจากการตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าวพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 ราย ซึ่งเป็นพนักงานขับรถ และหญิง 1 ราย เป็นผู้โดยสารที่มากับรถคันดังกล่าวติดค้างอยู่ภายในห้องโดยสารฝั่งซ้าย อาสาสมัครจึงรีบเร่งจัดชุดอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างงัดร่างหญิงสาวคนดังกล่าวออกมาได้อย่างทุลักทุเล แล้วให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นภายในที่เกิดเหตุก่อนมอบให้รถกู้ชีพของโรงพยาบาลบางประกอก 1 นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งไปตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลบางประกอก 1 เป็นการเร่งด่วนต่อไป

แล้วจากการสอบถามผู้ขับขี่รถบรรทุก กล่าวว่า ตนขับขี่รถมาจากทางแยกบางประแก้วแล้วมาถึงตรงบริเวณดังกล่าวเห็นรถเก๋งกำลังกลับรถอยู่แล้วกลับไม่พ้นแล้วก็ถอยหลังมาแล้วก็มีรถกระบะขับรถตามเข้าไปเป็นจังหวะที่ตนขับรถลงสะพานมาพอดีพยายามเบรคแล้วแต่เบรคไม่อยู่ก็เลยเสียหลักข้ามเลนมาตรงเข้าไปเลย

แล้วจากการสอบถาม นเจ้าของบ้าน เลขที่ 174 กล่าวว่า เขาบอกว่าเขาหลบรถแล้วพอดีตอนนั้นมีรถเมล์ จอดอยู่และก็มีรถจักรยานยนต์จอดอยู่เต็มเลย แล้วเขาก็พยายามหักหลบแล้วก็เลยพุ่งเข้าชนเลยเขาหักหลบเสาไม่พ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าของรถติดต่อทางเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยของตัวรถยนต์คันดังกล่าวให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อประเมินความเสียหาย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวนั้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากการประมาทของผู้ขับขี่หรือเกิดจากความผิดปกติของระบบเบรคของตัวรถยนต์คันดังกล่าวหรือไม่ ต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บหายดี หรือพอที่จะให้การได้ถึงจะติดตามตัวมาสอบถามเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่าละเอียดอีกครั้ง แล้วต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบสภาพรถยนต์คันดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง และกล้องวงจรปิดภายในที่เกิดเหตุก่อนถึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link