อุบลฯจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

อุบลฯจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 ที่ หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรม เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2566 ซึ่งศูนย์อำนวยการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนจัดขึ้น โดยมีนางพัทธานันท์ ยังตรง ประธานแม่บ้านมหาดไทย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู นายบดินทร์ เกษมศานติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายนคร ศิริปริญญานันท์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้กับประชาชน ถึงโทษพิษภัยจากยาเสพติด ตามนโยบายการป้องกันและแก้ไข ปัญหายาเสพติดของรัฐบาล ที่ต้องการให้ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดลดลง และเพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) เกิดความตระหนัก ถึงภัยจากยาเสพติด และเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้ปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน ทั้งนี้เป็นไปตามมติการประชุมสมัชชาใหญ่ องค์การสหประชาชาติ ที่ได้กำหนดให้ วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทย ได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์ อย่างแน่วแน่ ที่จะร่วมกับประชาคมโลก ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน องค์กร ภาคี ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ อย่างต่อเนื่องทุกปี

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพลังมวลชน กล่าวคำประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการให้ความรู้ เกี่ยวกับโทษพิษภัยจากยาเสพติดด้วย
ซึ่งนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมเดินรณรงค์รวมพลังต่อต้านยาเสพติด ซึ่งมีผู้ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ รวมพลังต่อต้านยาเสพติด จากทุกภาคส่วนในจังหวัดอุบลราชธานี, กิจกรรมจัดนิทรรศการให้ความรู้ เกี่ยวกับโทษพิษภัยจากยาเสพติด จากหน่วยงาน สถานศึกษา องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้อง , การแสดงของชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา

#ยาเสพติด
#อุบลราชธานี
#ศอ.ปส.จ.อบ.
#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link