นนทบุรี คนขับรถบรรทุกชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง747 เข้าพบ ตร.ถูกแจ้ง 3 ข้อหา ปรับ1หมื่นบาท

นนทบุรี คนขับรถบรรทุกชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง747 เข้าพบ ตร.ถูกแจ้ง 3 ข้อหา ปรับ1หมื่นบาท

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 ก.ค.66 นายคำพันธ์ นาเฟือง อายุ 32 ปี พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ ศรีเหลี่ยมงาม อายุ 33 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 747 มาจาก จ.ระยอง กำลังจะนำไปส่งในพื้นที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ชิ้นส่วนช่วงลำตัวของเครื่องบินมีความสูงเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดประมาณ 10 เซนติเมตร จนทำให้ไม่สามารถผ่านคานตอม่อของรถไฟฟ้าสายสีม่วงไปได้ ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม.ถึงจะแก้ไขสถานการณ์และขับไปต่อได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 22 ก.ค.เวลาประมาณ 00.30 น.บริเวณถนนกาญจนาภิเษกขาเข้าช่องทางคู่ขนาน ก่อนข้ามคลองถนน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

นายคำพันธ์ นาเฟือง อายุ 32 ปี คนขับรถบรรทุกชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 747 กล่าวว่า ทุกครั้งที่บรรทุกชิ้นส่วนเครื่องบินจะไม่ได้ใหญ่ขนาดนี้ จะอยู่ในตัวรถ บางครั้งก็จะเป็นเฮลิคอปเตอร์ลำเล็กๆ ไม่ทราบมาก่อนว่าต้องขออนุญาตก่อน พอรับจ้างมาเราก็จะขับไปส่งให้ลูกค้าเลย ส่วนค่าจ้างก็แล้วเเต่ระยะทางใกล้หรือไกล ขั้นต่ำสุดอยู่ที่ ประมาณ 7,000 บาท วันเกิดเหตุชิ้นส่วนเครื่องบินติดคานตอม่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงประมาณประมาณ 10 เซนติเมตร แต่ยังไม่ได้ชน พอมองแล้วไม่พ้นจึงเเก้ปัญหาด้วยการนำเหล็กบีมมารองเเต่มันสูงเกินไป จึงใช้เเม่เเรงยกบีบขึ้นแล้วพลิกเหล็กบีมกลับมาโดยใช้เวลาแก้ไขสถานการณ์ประมาณ 1 ชม.จึงลอดผ่านไปได้ วันนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา และจ่ายค่าปรับ ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งมาครั้งต่อไปถ้ารับงานบรรทุกลักษณะแบบนี้อีกก็จะขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ความผิดอันดับเเรกคือบรรทุกสูง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่ายื่นยาว อันดับที่สองคือไม่จัดให้มีสิ่งป้องกัน อันดับที่สามคือวิ่งขวา ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดตามผู้ขับขี่มาดำเนินคดี พรบ.จราจร ทั้งนี้เพื่อที่จะประชาสัมพันธ์ให้คนอื่นรู้ว่าก่อนที่จะบรรทุกสิ่งของที่ใหญ่ขนาดนี้ จะต้องทำการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อน สุดท้ายนี้อยากจะฝากบอกว่าการบรรทุกสิ่งของออกไปบนถนนอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ที่ใช้ถนนร่วมทางกับเราซึ่งเขาไม่รู้เรื่อง เพราะฉะนั้นเราต้องระมัดระวังโดยเฉพาะสิ่งของที่ยื่นล้ำตัวรถออกมาและบางคันอย่างเช่นกรณีนี้ยื่นเกินช่องทางจราจรบนถนนด้วย ถ้าท่านจะบรรทุกสิ่งของเหล่านี้ผ่านพื้นที่ใดก็ต้องแจ้งก่อนทุกครั้ง จะได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับบุคคลอื่น เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 3 ข้อหา รวม 12 คัน คันละ 3 ข้อหา คือ ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย , ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร , บรรทุกสูงเกินกว่าที่กำหนด คิดเป็นเงินค่าปรับรวมทั้งหมด 10,500 บาท

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link