ศรีสะเกษ !! คนเดินดินกินข้าวแกงล้นจานราคาถูกอร่อยที่ร้าน ป.ปักษ์ใต้ 3 แม้ว่าชื่อจะเป็นปักษ์ใต้แต่ว่ามีอาหารไทยอร่อยให้ลิ้มชิมรสกว่า 50 รายการ

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า หากประชาชนชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวทั่วไปที่เข้ามาในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ต้องการอยากจะกินข้าวแกงที่หลากหลายชนิดแบบที่เรียกว่า มีอาหารให้เลือกจนลานตาแล้ว จะต้องมุ่งตรงไปที่ร้าน ป.ปักษ์ใต้ สาขา 3 ตั้งอยู่เลขที่ 32 หมู่ 11 หลัก กม.ที่ 2 ริมถนนสายศรีสะเกษ – อุทุมพรพิสัย ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมี นางมังคุด หมายสุข อายุ 70 ปี และ นายชยงค์ หมายสุข อายุ 35 ปี 2 แม่ลูกเป็นเจ้าของร้าน ร้าน ป.ปักษ์ใต้ สาขา 3 แม้ว่าชื่อจะเป็นปักษ์ใต้แต่ว่ามีอาหารไทยอร่อยให้ลิ้มชิมรสจำนวนมาก เป็นร้านข้าวแกงที่ใหญ่ที่สุดของ จ.ศรีสะเกษ เปิดขายข้าวแกงและบริการห้องพักมานานกว่า 15 ปีแล้ว มีอาหารกว่า 50 รายการวางตั้งเรียงรายในตู้กระจกเพื่อให้ลูกค้ามาเลือกลิ้มชิมรสกันได้อย่างเต็มที่ โดยอาหารจะได้แก่ แกงเหลืองไตปลา ไข่พะโล้ ลาบหมู แกงเทโพ แกงสับปะรด คั่วกลิ้ง หมูหวาน ผัดเผ็ดปลาดุก ผัดเผ็ดซี่โครงหมู ต้มข่าไก่ เป็นต้น เมื่อตักอาหารราดไปบนข้าวที่กำลังร้อน ๆ ในจานแล้ว น่าอร่อยมาก และยังมีของหวานให้ลูกค้าเลือกชิมอีกหลายรายการด้วย

นส่วนของราคานั้น ราคาถูกมาก โดยข้าวแกงอาหาร 1 อย่าง ราคา 40 บาท อาหาร 2 อย่างราคา 50 บาท เพิ่มข้าวและอาหาร 2 อย่างราคา 60 บาท ข้าวราด 3 อย่างราคา 60 บาท เพิ่มข้าว 3 อย่างราคา 70 บาท แกงใส่ถ้วย ราคา 50 บาท แกงใส่ถุงราคา 50 บาท ข้าวใส่กล่องราคา 50 บาท ขนมหวานราคา 25 บาท กุนเชียงราคา 15 บาท ปลาทูตัวละ 50 บาท ข้าวราดไข่เค็ม 2 อย่างราคาเพียง 60 บาท แต่ที่เป็นจุดเด่นของร้าน ป.ปักษ์ใต้ สาขา 3 ที่ลูกค้าทุกคนเมื่อมาทานอาหารแล้วจะต้องบอกกันเป็นเสียงเดียวกันก็คือ อาหารทุกอย่างอร่อยมาก แถมยังตักข้าวขายให้กับลูกค้าทุกคนจนข้าวล้นจาน เรียกได้ว่าทานข้าวจานเดียวเต็มอิ่มไปเลย สถานที่สะอาดสะอ้านมาก พนักงานทุกคนของร้านยิ้มแย้มแจ่มใสต้อนรับลูกค้าทุกคนด้วยอัธยาศัยไมตรีจิตอันดีงาม ขณะนี้มีห้องแอร์เย็นสบายให้นั่งทานข้าวแกงแล้วแต่ว่าราคาปกติเท่าเดิม ทำให้แต่ละวันมีลูกค้ามานั่งทานอาหารตลอดทั้งวัน เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. ทุกวัน สอบถามเส้นทางและจองโต๊ะได้ที่หมายเลข 091-473-4596

ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link