สระบุรี กองทัพบกสืบสานพระราชปณิธานฯปลูกป่าสร้างฝาย พื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จ.สระบุรี

กองทัพบก จัดกิจกรรม โครงการ กองทัพบก อาสาปลูกป่า สร้างฝาย สืบสานพระราชปณิธานฯ เพื่อต้องการเพิ่มพื้นที่ป่า และสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศน์ ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี ด้วยความร่วมมือกันระหว่างกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ฯ กรมทหารม้าที่ 5 รักษาพระองค์ฯ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน นักเรียน โดยมี พล.ท. พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 71 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566 อีกทั้งเพื่อให้ส่วนราชการ ประชาชน ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ได้สืบสานพระราชปณิธาน และมีส่วนแก้ไข อนุรักษ์ รวมถึงการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้อย่างเป็นรูปธรรมให้เกิดสัมฤทธิ์ผลอย่างยั่งยืนต่อไป

การดำเนินงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ถือเป็นการรวมพลังกันของหน่วยทหาร ข้าราชการท้องถิ่น และประชาชนอย่างเข้มแข็ง เพื่อสร้างให้พื้นที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่นเป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืนตลอดไป

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link