ช้างศึก U16 ซ้อมก่อนเดินทางไปบาเลนเซีย, ชิติพัทธ์ชี้ทีมต้องฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อพัฒนาขึ้น

ช้างศึก U16 ซ้อมก่อนเดินทางไปบาเลนเซีย, ชิติพัทธ์ชี้ทีมต้องฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อพัฒนาขึ้น

วันที่ 25 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 น. ณ สนาม ซ้อม บียานวยบ้า เด ลา แคนาดา นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่สเปน ในการเก็บตัวก่อนทำศึกชิงแชมป์เอเชีย

การซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาสองชั่วโมง โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย, การโจมตีในแนวกว้าง, การไล่กดดัน และการครองบอล

หลังการฝึกซ้อม ชิติพัทธ์ แก้วยศ กองกลางทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า “การมาเก็บตัวครั้งนี้ ตัวผมและทุกคนก็ต้องการพัฒนาตัวเอง และเรื่องของความคิด ระเบียบวินัย เพื่อให้ทีมต่อยอดไปให้ได้”

“เรายังต้องปรับในเรื่องความคิด ระเบียบวินัย ที่ต้องเพิ่มมากขึ้นทั้งในและนอกสนาม วิธีการเล่นต่างๆ ต้องมีความกล้า สองนัดที่ผ่านมาเราได้ประสบการณ์มากมาย แม้เราจะเอาชนะได้ แต่ยังมีจุดอ่อนที่เห็นได้ชัด ทั้งความกล้าเล่น และสิ่งต่างๆ มากมาย”

“เราพัฒนาเรื่องการสื่อสารขึ้นมา หลังจากที่ตอนแรกกล้าๆ กลัวๆ การมาสเปนช่วยเราได้มาก เพราะโค้ชจากลาลีกา มีความรู้มากมาย เขาพร้อมจะถ่ายทอดทุกอย่างที่มีให้กับเรา”

“การมาที่นี่ เราได้เจออุปสรรคต่างๆ ทั้งเรื่องอาหาร รวมถึงภาษา แต่ก็ถือเป็นการฝึกตัวเองในอีกรูปแบบหนึ่ง ตอนนี้ก็เริ่มปรับได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ฝากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดที่สาม พบกับ เลบานเต้ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2561 เวลา 00.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link