ปราจีนบุรี หนุ่มอรัญปั่นจักรยานฮ่าง100กิโลมาหางานทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบชายหนุ่มวัยกลางคนปั่นจักรยานสองล้อเหงื่อท่วมกายมาบนถนนสาย304 ก่อนถึงโรงพยาบาลกบินทร์บุรีโดยสะพายกระเป๋าเป้มาด้วย ระหว่างนั้นชายหนุ่มคนดังกล่าวได้จอดรถจักรยานข้างทางบริเวณข้างที่ว่าการอำเภอกบินทร์บุรี และมาสอบถามผู้สื่อข่าวว่ารู้จักร้านอาหารขุนแผนอยู่ไหนครับผมจำไม่ได้

จากการสอบถามทราบชื่อนายพินิจ บุญแสง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 9 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ปั่นจักรยานออกจากบ้านเมื่อ 15:00 น ของวันที่ 14 สค.และนอนข้างบขส. เพื่อมาหางานทำที่ร้านอาหารดังกล่าว เพราะเมื่อก่อนได้รู้จักเฮียบุญชัยเจ้าของร้านเคยช่วยเหลือตนเองและจะมาหางานทำแต่จำไม่ได้ว่าร้านอยู่บริเวณไหนกันแน่ ไม่มีเงินติดตัวกินข้าวตั้งแต่เมื่อวานนี้และเป็นหนี้เขาหนึ่งหมื่นบาทเศษ อยากหางานทำเพื่อแบ่งใช้หนี้เขา จึงตัดสินใจปั่นจักรยานออกจากบ้านเข้ามาหางานทำ เมื่อก่อนเคยมีครอบครัวแต่ไม่มีลูกด้วยกันและแยกทางกับภรรยาแล้วปัจจุบันอยู่บ้านกับแม่สองคน

ด้วยความสงสารจึงได้พานายพินิจไปกินข้าวที่ร้านส้มตำไก่ย่าง ข้างยูเทิร์นเยื้องโรงเรียนสายมิตรศึกษา สั่งข้าวเหนียว ต้มขม กับลาบ ผู้สื่อข่าวจ่ายค่าอาหารให้180บาทเจ้าของร้านให้ข้าวเหนียวกับน้ำดื่มไว้กินระหว่างเผื่อหิว และห่ออาหารที่เหลือให้อีกด้วย

จากนั้นได้พาไปหาร้านอาหารขุนแผนจนพบ แต่ร้านอาหารยังไม่เปิด พบลูกสาวเจ้าของร้านออกมาพูดคุยด้วย ลูกสาวเจ้าของร้านบอกว่าพ่อยังไม่มาร้านจะโทรศัพท์หาพ่อให้รีบออกมาหา จากนั้นเลยพี่นิดก็ได้กราบขอบคุณผู้สื่อข่าวที่เลี้ยงอาหาร1มื้อ

ถ้าหากเจ้า
ของร้านไม่มีงานให้ทำก็จะหางานอื่นทำ งานอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นรปภ.คนสวนที่ใช้แรงกาย เมื่อก่อนเคยไปหาสมัครงานแต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากว่า ตนเองเป็นคนรูปร่างเล็กแรงน้อย ถึงยากแก่การหางานทำ ถึงจะร่างเล็ก คิดว่าทำได้ไม่เกี่ยงงานขอแค่มีงานทำก็พอแล้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link