ราชบุรี – สองตายาย อดีตเจ้าของรถทัวร์ ปรับตัราชบุรี – สองตายายวขายก๋วยเตี๋ยวจนเป็นขวัญใจชาวราชบุรี

สองตายายอดีตเจ้าของธุรกิจรถทัวร์ราชบุรี เจอพิษโควิดหลายระลอก ทำเป็นหนี้หลายล้านบาทจนตัดใจยอมขายรถใช้หนี้ กลับฮึดสู้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวชามละ 25 บาท จนเป็นขวัญใจชาวคอก๋วยเตี๋ยว ฝ่าวิกฤตสร้างรายได้ใช้หนี้เหลือแค่แสนกว่าผู้สื่อข่าวเดินทางไปร้ายก๋วยเตี๋ยวโบราณ ป้าเล็ก ก๋วยเตี๋ยวข้างทางที่อร่อยที่สุดจนเป็นขวัญใจชาวคอก๋วยเตี๋ยวของชาวอ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งตั้งอยู่หน้า ซีเจ เอ็กซ์เพรส สาขาบ้านไร่ ถ.มนตรีสุริยวงศ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ร้านแห่งนี้จะขายเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณ ใส่เครื่องครบครันทั้งหมูแดง หมูสับ ลูกชิ้น ทั้งรสชาติยังอร่อยกลมกล่อม จนลูกค้าต้องยกนิ้วให้ แถมราคายังถูกและให้เกินปริมาณ โดยที่ร้านจะมีเมนูทั้ง ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสสูตรโบราณ, ต้มยำทั้งแห้งและน้ำ และเย็นตาโฟ โดยขายในราคาเพียงชามละ 25 บาท พิเศษสุดๆ 30 บาท

นายอำนวย หรือ ลุงป้อม อายุ 73 ปี และ นางสุนทร หรือ ป้าเล็ก กุลจิตติอารีย์ อายุ 72 ปี สองตายายผัวเมียเจ้าของร้านได้เปิดเผยว่า เปิดร้านนี้มาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ตั้งแต่ช่วงโควิด ก่อนหน้านั้นทำธุรกิจเถ้าแก่รถทัวร์ จนเจอพิษโควิดทำให้ธุรกิจไม่มีรายได้จนเป็นหนี้หลายล้านบาท ทำให้ต้องขายรถไปจนหมดและไม่มีอาชีพทำกิน จึงตัดสินใจเปิดร้านขายอาหารเพราะมีฝีมือในการทำอาหารอยู่บ้าง เริ่มแรกได้เปิดร้านขายข้าวแกง แต่สู้ค่าเช่าร้านไม่ไหวจึงต้องหยุดขาย และมาหาทำเลขายก๋วยเตี๋ยวโบราณข้างถนนแทน จนมีลูกค้าติดใจมในฝีมือขายจนสามารถใช้หนี้ได้ จนปัจจุบันเหลือหนี้แค่แสนกว่าบาท

เมนูที่ลูกค้าชอบสั่งเป็นประจำคือ ก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณ ต้มยำแห้งและน้ำ และเย็นตาโฟ เพราะที่ร้านจะปรุงรสชาติเข้มข้น ไม่ห่วงเครื่องจนลูกค้าติดใจในรสชาติ ขายในราคา 25 บาท เพราะเห็นใจลูกค้าในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ถือว่าช่วยกันไปไม่ขาดทุนได้กำไรนิดหน่อยพอ ส่วนยอดขายจะขายได้ประมาณ 120 – 150 ชามต่อวัน ขายตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึงบ่ายๆก็หมดแล้ว ที่ร้านยังมีเคล็ดลับอีกอย่างที่ลูกค้าขาประจำจะรู้กันดีคือ เมื่อลูกค้ามาซื้อก๋วยเตี๋ยว ลุงป้อม จะถามลูกค้าว่า “หิวไหม” ถ้าตอบว่าหิว จะลวกเส้นเพิ่มให้เป็น 2 เท่า โดยไม่คิดเงินเพิ่มเพื่อให้ลูกค้ากินได้อิ่ม สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า จนเป็นขวัญใจคนใช้แรงงานและหน่วยงานราชการ

ขณะที่ น.ส.ทรายทอง เวสสุวรรณ อายุ 34 ปี ลูกค้าชาวอ.เมืองราชบุรี บอกว่า เธอมากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านนี้เป็นประจำ เพราะรสชาติอร่อย ราคาถูกให้เยอะ เคยสั่งมากินแล้วทุกเมนู แต่เมนูที่ชอบที่สุดคือ ต้มยำ เพราะลุงป้อมและป้าเล็กจะปรุงอร่อยโดยไม่ต้องปรุงเพิ่ม ถ้าวันไหนที่เธอทำงานมาเหนื่อยๆ แล้วลุงป้อมถามว่า “หิวไหม” ถ้าเธอตอบว่าหิวลุงก็จะจัดหนักจัดเต็มจนเธออิ่มโดยเสียเงินเท่าเดิม

ถ้าใครสนใจอยากมาอุดหนุนหรือลองชิมร้านเปิดทุกวันเว้น วันพุธ เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 – 14.00 น. พิกัดหน้าร้านซีเจ เอ๊กเพรส สาขาบ้านไร่ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี

/

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link