ศรีสะเกษ !! แก๊งค์คอลเซนเตอร์อาละวาดหนักดูดเงินแม่เลี้ยงเดี่ยวเกลี้ยงธนาคาร เผยเป็นเงินที่สะสมมาทั้งชีวิตเพื่อเป็นทุนการศึกษาบุตรและเลี้ยงดูพ่อแม่

ศรีสะเกษ !! แก๊งค์คอลเซนเตอร์อาละวาดหนักดูดเงินแม่เลี้ยงเดี่ยวเกลี้ยงธนาคาร เผยเป็นเงินที่สะสมมาทั้งชีวิตเพื่อเป็นทุนการศึกษาบุตรและเลี้ยงดูพ่อแม่ ขณะที่ ตร.และธนาคารเร่งอายัดเงินช่วยเหลือเหยื่อแล้วแต่ไร้ผลเงินหายเกลี้ยง
เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 25 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมืองศรีสะเกษ น.ส.ใหม่ อยู่เย็น อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 17 ม.12 ต.โนนคูณ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.ท.ทองพูน ประกอบกิจ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อนำเอาหลักฐานเกี่ยวกับการถูกแก๊งค์คอลเซนเตอร์มาหลอกให้โอนเงินไปจนเกลี้ยงบัญชีธนาคาร นำเอามามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติมในการติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้
น.ส.ใหม่ อยู่เย็น อายุ 30 ปี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2566 ตนได้มาแจ้งความกับ ร.ต.ท.ธนพล โนโชติ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2566 เวลาประมาณ 10.12 น. ได้มีหมายเลขโทรศัพท์ 093 -7470633 ส่งลิงค์เกี่ยวการติดตามพัสดุมาทางข้อความของตนที่หมายเลขโทรศัพท์

โดยแจ้งว่า พัสดุที่ตนส่งไปยังกรุงเทพฯมูลค่าประมาณ 2,000 บาท นั้นได้รับความเสียหาย หากต้องการรับเงินชดเชยพัสดุที่เสียหายให้กดเข้าไปดู ปรากฎว่าเป็นคิวอาร์โค้ดให้สแกนไลน์ ตนจึงได้ใช้เครื่องโทรศัพท์หมายเลข

สแกนเข้าไป ปรากฎเป็นไลน์ชื่อบัญชี “F Ex” จากนั้นได้สนทนากัน ไลน์ชื่อบัญชี “F Ex “จึงได้ส่งลิ้งค์มาให้ตน ซึ่งตนกดเข้าไปอีก และให้ตนกลับไปทำตามขั้นตอนเครื่องโทรศัพท์ที่ได้รับลิ้งค์ครั้งแรก ตนจึงได้ส่งลิ้งค์ดังกล่าวไปทาง Messenger Facebook ของหลานสาว จากนั้นตนจึงได้ใช้โทรศัพท์เครื่องแรกเข้าไปที่ Messenger Facebook ที่ได้ส่งให้หลานสาว ซึ่งตนได้กดเข้าไปและได้กดดาวน์โหลด แอพส่งของ F Ex กดติดตั้งและกดรับการตั้งค่าต่างๆในโทรศัพท์ ซึ่งขณะนั้นได้มีโทรศัพท์หมายเลข 062-0370732 ได้โทรมาบอกวิธีติดตั้งแอพและให้ทำตามขั้นตอนต่างๆ ผู้แจ้งได้ทำตามขั้นตอนจนทำการติดตั้งสำเร็จ

น.ส.ใหม่ อยู่เย็น อายุ 30 ปี กล่าวต่อไปว่า จากนั้น ไลน์ชื่อบัญชี “F Ex “ได้โทรเข้ามาให้ตนส่งคิวอาร์โค้ดธนาคารกรุงเทพของผู้แจ้งไปให้และให้ตนโอนเงินจากบัญชีธนาคารกรุงเทพไปยังบัญชีธนาคารอื่นของตนก่อนชัก 30-50 เปอร์เซ็นต์ ตนจึงได้โอนไปรวมทั้งหมด 159,107 บาท ไปยังบัญชีธนาคาร ธกส. ชื่อบัญชี น.ส.ใหม่ อยู่เย็น หมายเลขบัญชี ********* จากนั้นสายได้หลุดไป จากนั้น ตนผิดสังเกตุพบเห็นเป็นรูปคอมพิวเตอร์ที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือของตน จึงได้เข้าไปตรวจสอบในแอพธนาคาร ธกส. พบว่า เงินในบัญชีธนาคารของตนทั้งหมด จำนวน 163,226 บาท ได้ถูกดูดหายไปหมดเกลี้ยงบัญชีธนาคาร ตนจึงได้โทรศัพท์ไปยังธนาคาร ธกส. ได้รับแจ้งจากธนาคารว่า บัญชีที่ปลายทางที่บัญชีธาคาร ธกส.ของผู้แจ้งได้โอนไป คือ บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี

=ชื่อบัญชี สุพรรณสา และถูกโอนเข้าไปยัง บัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลขบัญชี ไม่มีชื่อบัญชี ตนเชื่อว่าถูกหลอกลวง ทำให้ตนได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อขอให้พนักงานสอบสวนติดตามเงินของตนให้ด้วย และให้จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

น.ส.ใหม่ อยู่เย็น อายุ 30 ปี ยังกล่าวด้วยว่า เงินในบัญชีธนาคารที่ถูกดูดเอาไปเป็นเงินที่ตนสะสมมานานหลายสิบปีแล้ว เพื่อหวังให้เงินก้อนนี้ ซึ่งเป็นเงินก้อนเดียวในชีวิตของตนที่ต้องการเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกชายของตน เนื่องจากว่า ตนเป็นแม่เลี่ยงเดี่ยว และต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูพ่อแม่ที่แก่ชรามากแล้ว ซึ่งการที่ตนโดนดูดเอาเงินจากธนาคารไปจนหมดสิ้น ทำให้ตนเศร้าเสียใจมาก ขณะนี้ตนไม่เหลือเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ทำให้ชีวิตตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักมาก

นางหวัน อยู่เย็น อายุ 66 ปี แม่ของ น.ส.ใหม่ กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนสงสารลูกสาวมาก เพราะว่า เขาเป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัวเพียงลำพังคนเดียว การที่เงินถูกลักเอาไปจนหมดเกลี้ยงธนาคารแบบนี้ทำให้ครอบครัวพวกตนได้รับความลำบากมาก ตนขอฝากไปถึงคนร้ายว่า ไม่ควรที่จะใช้วิธีนี้ในการหากิน เพราะว่า เป็นบาปกรรมมากที่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้บริสุทธิ์ที่หากินสุจริต
ทางด้าน พ.ต.ท.ทองพูน ประกอบกิจ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า คดีนี้ตนจะสั่งการให้ร้อยเวรเจ้าของคดีเร่งดำเนินการตามกฎหมาย โดยให้ประสานงานกับทางธนาคารเพื่อทำการอายัดเงินที่ถูกดูดเอาไป และจะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link