น่าน เปิดงาน ‘NAN FEST 2023’ เทศกาลน่าน ตอน “Reconnecting” เล่าขานเมืองน่านผ่าน ‘ผู้คน – เวลา – สมัย – เผ่าพันธุ์’ แห่งอัตลักษณ์และวัฒนธรรมร่วมสมัย พร้อมชวนคนน่านร่วมขับเคลื่อนเมืองน่านอย่างสร้างสรรค์และมีพลัง

น่าน เปิดงาน ‘NAN FEST 2023’ เทศกาลน่าน ตอน “Reconnecting” เล่าขานเมืองน่านผ่าน ‘ผู้คน – เวลา – สมัย – เผ่าพันธุ์’ แห่งอัตลักษณ์และวัฒนธรรมร่วมสมัย พร้อมชวนคนน่านร่วมขับเคลื่อนเมืองน่านอย่างสร้างสรรค์และมีพลัง

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2566 ที่ หออัตลักษณ์ ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดกิจกรรม ‘NAN FEST 2023’ เทศกาลน่าน ตอน “Reconnecting” เล่าขานเมืองน่านผ่าน ‘ผู้คน – เวลา – สมัย – เผ่าพันธุ์’ แห่งอัตลักษณ์และวัฒนธรรมร่วมสมัย โดยมีนางภัทรภร ชัยวัฒนกุล วัฒนธรรมจังหวัดน่าน ททท.สำนักงานน่าน สำนักงานพื้นที่พิเศษ 6 (อพท.6) เทศบาลเมืองน่าน หน่วยงานราชการต่างๆ มูลนิธิน่านศึกษาฯ กลุ่มสล่ากึ๊ดและและเครือข่ายศิลปิน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

‘NAN FEST 2023’ เทศกาลน่าน “Reconnecting” ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก “กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์” ในการร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนเมืองน่านในระดับเชิงลึกและขยายการรับรู้และต่อยอดเป็นวงกว้าง โดย ‘NAN FEST 2023’ เทศกาลน่าน “Reconnecting” มีกิจกรรมที่หลากหลายที่พร้อมจะส่งต่อ – เชื่อมต่อ – เชื่อมโยงกับผู้คนและพื้นที่มากกว่า 10 กิจกรรมตลอดระยะเวลา 1 ปี เพื่อให้คนน่านได้กลับมาใช้ชีวิตวิถีชุมชนนอกบ้านในรูปแบบร่วมสมัย เหมือนในอดีตกาลที่น่านเป็นเมืองแห่งการสร้างสรรค์และเต็มไปด้วยความหลากหลายของเทศกาลประเพณีนิยม อีกทั้งเพื่อให้เกิดพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้บ่มเพาะศักยภาพและทักษะของผู้คน ที่จะนำไปสู่แนวทางและโอกาสในการสื่อสาร “ความเป็นน่าน” เอาไว้ให้ยั่งยืน โดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์และอัตลักษณ์อันดีงามของท้องถิ่น รวมถึง หวังสร้างบุคลากรคนน่าน ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ชุมชน เอกชนเพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเมืองน่านให้งดงามและร่วมสมัยในทุกมิติ และร่วมกันต่อยอดและเผยแพร่กิจกรรมต่างๆของเทศกาลน่านอย่างต่อเนื่องในปีต่อไป

โดยกิจกรรมหลากหลายมิติที่จะร่วมสร้างสรรค์และขับเคลื่อนเมืองน่าน เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2567 มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ “รับ” “ส่งต่อ” “เชื่อมต่อ” และ “เชื่อมโยง” ความสุข ความอิ่มเอมใจ จากการรับฟัง สัมผัสและชื่นชมงานศิลปะจาก ‘NAN FEST 2023’ เทศกาลน่าน “Reconnecting” โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดกิจกรรมต่าง ๆ ของ ‘NAN FEST 2023’ เทศกาลน่าน “Reconnecting” อย่างมีส่วนร่วมตลอดทั้งปี ในเฟสบุคส์แฟนเพจ ‘NAN FEST’ และ www.nanfest.com

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน โทร.084-8084888

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link