รวบแก๊งคนจีนใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์ชาวจีนย่านห้วยขวาง

รวบแก๊งคนจีนใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์ชาวจีนย่านห้วยขวาง

รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1, พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 และตำรวจฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับ นายหลิว เจี้ยน อายุ 34 ปี สัญชาติจีนอายุ 34 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3267/2566 ลงวันที่ 26 ก.ย.2566 โดยกล่าวหาว่า “ ปล้นทรัพย์โดยผู้กระทำความผิดแม้แต่คนหนึ่งคนใดมีอาวุธติดตัวไปด้วย และโดยมีหรือใช้อาวุธปืน ,ร่วมกันเข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถานในความครอบครองของผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ และโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป , พกพาวุธปืนและมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ ” โดยจับที่ร้านอาหารจีนแห่งหนึ่ง ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

พฤติการณ์สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ก.ย.2566 เวลาประมาณ 20.40 น. มีผู้เสียหายชาวจีน 3 คน พักอยู่บ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการออกกำลังกาย ได้กลับมายังบ้าน พบว่ามีชายชาวจีนจำนวน 6 คน พร้อมด้วยอาวุธปืน และมีด เข้ามาก่อเหตุปล้นทรัพย์ผู้เสียหายโดยได้ทรัพย์สินประกอบด้วย 1.แหวนทองคำขาวประดับเพชร ยี่ห้อ BVLGARI มูลค่า 627,500 บาท , กำไลข้อมือทองคำขาว ประดับเพชร ยี่ห้อ CARTIER มูลค่า 1,690,000 บาท , กระเป๋าถือ ยี่ห้อ CHANEL สีดำ จำนวน 3 ใบ มูลค่ารวม 540,000 บาท , กระเป๋า ยี่ห้อ RIMOWA สีดำ มูลค่า 55,000 บาท , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 14 PRO สีม่วง ราคา 45,000 บาท , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่น 14 PRO สีดำ ราคา 45,000 บาท จากผู้เสียหายชาวจีนทั้ง 3 คน

หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนออกหมายจับได้ทั้งหมด แต่พบว่าผู้ต้องหาบางส่วนได้หลบหนีออกไปต่างประเทศ ส่วนตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับหลบไปเปิดห้องพักอยู่พื้นที่ จ.ชลบุรี และออกไปรวมกลุ่มลักลอบมั่วสุมเล่นการพนันกับกลุ่มชาวจีน ด้วยกันในร้านอาหารจีน

ตำรวจฝ่ายสืบสวนบูรณาการกำลังสืบสวน บก.สส.ภ.2 , สภ.บ่อวิน , สน.ห้วยขวาง, สืบสวน บก.น.1 และ สืบสวนนครบาล จับผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่ง สน.ห้วยขวาง และจับกลุ่มชาวจีนที่ลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่นกกระจอก ) จำนวน 6 คน ส่งดำเนินคดีที่ สภ.บ่อวิน ตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นชาวจีน ตั้งใจเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทย โดยมีข้อมูลของกลุ่มบุคคลที่จะเข้ามาก่อเหตุอยู่แล้ว มีการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน เมื่อก่อเหตุเสร็จ ก็จะแยกย้ายกันหลบหนีออกนอกประเทศ ตำรวจได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น และจะทำสืบสวนข้อมูลบุคคลต้องสงสัย และกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ และถ้ามีบุคคลพบเห็นลักษณะบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยขอให้แจ้งตำรวจเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวของต่อไป.

ขอบคุณภาพ :: เจ้าของภาพ #แก๊งชาวจีน #สืบสวนภูธรภาค2 #สืบสวนนครบาล #ตำรวจภูธรภาค2 #ดาวแปดแฉก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link