ปฏิบัติการตัดไฟต้นลม อธิบดีกรมการปกครอง สั่งชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกทลายบ่อนพนันไฮโล กลางตลาดเคหะร่มเกล้า

ปฏิบัติการตัดไฟต้นลม

อธิบดีกรมการปกครอง
สั่งชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกทลายบ่อนพนันไฮโล กลางตลาดเคหะร่มเกล้า รวบนักพนันเกือบร้อย หลังชาวบ้านร้องเรียนครอบครัวติดพนันงอมแงม พบเปิดมาไม่ต่ำกว่า 2 เดือน

เตรียมประสานหลายหน่วยงานสืบสวนขยายผลหาตัวนายทุน อาจเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล !! หลังพบสัญญาณบ่อนพนันเริ่มกลับมาเปิดกลางชุมชน
กรมการปกครองหวังสกัด
”บ่อนสะดวกซื้อ” !!

วันที่ 28 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น.
นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง โดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กว่า 30 นาย นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันไฮโลใจกลางตลาดเคหะร่มเกล้า ใกล้ชุมชน มีผู้คนพลุกพล่าน สามารถจับกุมนักพนันได้เกือบ 100 ราย

ปฏิบัติการครั้งนี้ เริ่มต้นมาจาก
ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่าครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีบ่อนการพนันในพื้นที่ ทำให้คนในครอบครัวไม่ทำมาหากิน ติดการพนัน ทั้งที่อยู่ในตลาด ไม่ห่างจากสถานที่ราชการ กลับเปิดได้อย่างเย้ยกฎหมาย ชาวบ้านผู้ทำมาหากินสุจริตทนไม่ไหว ร้องไปหลายหน่วยงานแต่เรื่องเงียบ

มีประชาชนให้ข้อมูลในทางลับว่าบ่อนการพนันดังกล่าว ก่อนหน้านี้เคยมีการให้เล่นหลากหลายประเภท ทั้ง ไพ่เสือมังกร ไพ่บาคาร่า แต่ปัจจุบันเหลือเพียงแต่ไฮโล นักพนันภายในบ่อนเล่าว่า “เค้าไม่ให้ตั๋วแล้ว ให้เล่นแค่นี้”
สายลับพนักงานฝ่ายปกครองลงพื้นที่สืบสวนข้อเท็จจริงพบว่า บ่อนการพนันดังกล่าว อยู่ใจกลางตลาดสดเกรียงไกร ติดถนนใหญ่กลางชุมชนและร้านค้าจำนวนมาก ไม่ได้มีรั้วรอบขอบชิด หรือการปิดปังสถานที่ใดๆ แถมยังมีพนักงานของบ่อนเดินมาโบกมือเรียกนักพนันเข้าเล่นอย่างไม่อายผู้คน ซ้ำแล้วยังมีของกินให้เลือกจำนวนมาก เพราะบ่อนอยู่ใจกลางตลาด สามารถซื้ออาหารเข้าไปกินภายในบ่อนพร้อมเล่นพนันได้อย่างสบายใจ เหมือนสถานที่แห่งนี้ไร้ซึ่งกฎหมาย ประกอบกับสืบทราบข้อมูลทางลับพบว่าเป็นเครือข่ายเดิมจากบ่อนการพนันที่เชียงใหม่ ซึ่งกรมการปกครองได้มีการจับกุมไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สายลับฝ่ายปกครองสำรวจบริเวณด้านในบ่อน เป็นอาคารพาณิชย์สองชั้น ด้านล่างในบริเวณที่จัดให้เล่นการพนันสามารถจุนักพนันได้ร่วม 200 คน มีอาคารรอยต่อก่อนเข้าห้องโถงที่จัดให้เล่นการพนันไว้สำหรับให้นักพนันพักผ่อน และสามารถนำรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดได้ นอกจากนี้บริเวณอาคารดังกล่าวยังมีกล้องวงจรปิดอีกจำนวนมาก ถึง 23 ตัว ภายในมีห้องกระจกมีจอทีวีขนาดใหญ่สำหรับสังเกตการณ์จากกล้องวงจรปิด ซึ่งคาดว่าผู้เป็นเจ้าของหรือผู้ดูแลบ่อนแห่งนี้ สังเกตการณ์อยู่ตลอดเวลา

บ่อนการพนันไฮโลดังกล่าวมีพนักงานจำนวนมาก โดยจะสังเกตได้จากเสื้อที่เป็นยูนิฟอร์มเหมือนกัน ซึ่งในวันที่สายลับฝ่ายปกครองเข้าทำการสืบสวน เป็นเสื้อโปโลสีฟ้า พนักงานผู้ทำหน้าที่จัดให้เล่น แจกเงิน เก็บเงิน เป็นคนต่างด้าวประเทศเพื่อนบ้าน แต่การ์ดของร้านจะเป็นคนไทย และจะอยู่เฝ้าทุกประตูที่มีการเข้าออก นอกจากนี้หากนักพนันผ่านประตูแรกจะต้องฝากโทรศัพท์มือถือไว้ห้ามนำเข้าอย่างเด็ดขาด
นอกจากนี้ยังพบตู้สลอตแมชชีนสำหรับหยอดเหรียญเพื่อพนัน อีก 3 ตู้

ภายหลังการเข้าตรวจค้น จับกุม พบนักพนันรวมเจ้ามือ จำนวน 67 คน

ฝ่ายปกครองชุดจับกุมได้ประสานพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลร่มเกล้า ทำการยึดอายัดตู้อุปกรณ์การเล่นการพนันดังกล่าว

ได้นำตัวผู้ถูกจับทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ณ สถานีตำรวจนครบาลร่มเกล้า ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า ดำเนินคดีต่อไป

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ เปิดเผยว่า บ่อนแห่งนี้เปิดเล่นพนันใจกลางตลาด ท้าทายกฎหมายอย่างไม่เกรงกลัว หากผู้อยู่เบื้องหลังไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ เจ้าของบ่อนอาจเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล ต้องมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลไปให้ถึงเจ้าของบ่อนตัวจริง

หากประชาชนมีเบาะแสบ่อนการพนันหรือแหล่งอบายมุขสร้างความเดือดร้อนในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่ตำรวจ หรือฝ่ายปกครองในท้องที่ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบยังไม่มีการปฏิบัติ สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link