อาสากู้ภัยหนุ่ม ขายหมูกรอบบนรถกู้ภัย เพื่อเป็นค่าน้ำมันวิ่งช่วยเหลือประชาชน

อาสากู้ภัยหนุ่ม ขายหมูกรอบบนรถกู้ภัย เพื่อเป็นค่าน้ำมันวิ่งช่วยเหลือประชาชน
เลือดกู้ภัยมันแรง หนุ่มอาสากู้ภัยมูลนิธิดัง เปิดหลังรถกู้ภัย ขายหมูกรอบ ในชื่อ หมูกรอบอาสา เพื่อเป็นทุนเติมน้ำมันไว้วิ่งช่วยเหลือประชาชน หลังจากที่ โควิด มาและจากไปทำให้ งานลด โอทีหาย แต่ด้วยใจจิตอาสาจึงต้องหาทาง หาเงินเพิ่มเพื่อมาช่วยเหลือสังคม
นายพินิจ ถาวรศักดิ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสบางรัก 23 หนุ่มใหญ่ที่ใช้เวลาว่างหลังจากที่เสร็จสินจากงานประจำมาเป็นอาสาสมัครกู้ภัย แต่หลังจาก โควิด มาและจากไปแล้ว ทำให้งานประจำของ นายพินิจ ที่ทำอยู่ได้รับผลกระทบ ทำให้ งานลด โอทีหาย ทำให้รายได้หายไปบ้างส่วน นายพินิจ จึงหันมา ศึกษา ทำ และ ขายหมูกรอบ ในวันอาทิตย์ เพื่อนำกำไรที่ได้จากการ ขายหมูกรอบ มาเติมน้ำมันในการวิ่งช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ
โดยการ ขายหมูกรอบ ของ นายพินิจ อาจจะดูแปลกตาจากผู้พบเห็นไปสักหน่อย เนื่องจาก นายพินิจ ได้เปิดร้าน ขายหมูกรอบ หลังรถกู้ภัย ที่นายพินิจ ใช้ช่วยเหลือประชาชนนั้นและ ซึ่ง สับหมูกรอบ กันในรถกู้ภัยกันเลยทีเดียว โดยใช้ ชื่อร้านว่า หมูกรอบอาสา ซึ่งก็มี เพื่อนพ้องน้องพีชาวกู้ภัย และ ประชาชน ทั่วไป มาอุดหนุน หมูกรอบ ของ นายพินิจ ตลอด ซึ่งถ้าพบเห็น นายพินิจ จอดรถกู้ภัยขายหมูกรอบ ก็เข้ามาอุดหนุนกันได้ แถม ยังได้บุญอีกเพราะกำไรไปเติมน้ำมันช่วยเหลือคน
นายพินิจ ถาวรศักดิ์ เผยว่า ตั้งแต่โควิดมา ทำให้งานที่ตนทำอยู่ โอทีไม่ อะไรต่าง ๆ น้อยลง ตนก็เลยไม่มีวิ่งที่จะออกมาวิ่งอาสา จึงตัดสินใจขายหมูกรอบ เพื่อนำเงินมาเติมน้ำมันไว้วิ่งช่วยเหลือสังคม เพราะว่าจะทอนให้สังคมก่อน ตนจะไม่รอให้สังคมมาทอนให้ตน ปกติตนจะขายเฉพาะวันอาทิตย์ เพราะตนทำงานประจำ วันไหนตนจะขายตรงไหนก็จะโพสไปในเพจว่าอาทิตย์นี้ขายที่ไหน อย่างวันนี้ตนไปขายที่บางรักมา ก็จะมีพี่น้องอาสาเข้ามาช่วยอุดหนุนจนหมดวัน ก็จะนำกำไรที่ขายได้มาเป็นค่าน้ำมันในการวิ่งช่วยเหลือสังคม วันไหนหมดไวตนก็จะไปวิ่งเหตุ อย่างวันไหนตนไปเจอเหตุตนก็จะช่วยคนเจ็บก่อน และจะประสานรถในพื้นที่เข้ามาช่วย ถ้าวันไหนได้กำไรมากหน่อย ก็จะแบ่งเงินมาบูรณะรถด้วยเนื่องจากรถเริ่มเก่าแล้ว สีเริ่มผุ ตนเริ่มจากไปเรียนทำหมูกรอบ ตั้งแต่เดือนมีนาคม จากเชฟอั๋น หมูกรอบเทวดา ที่พัทยา แล้วตนก็เริ่มมาขายเมื่อเดือนเมษายน ปีนี้ ตั้งแต่นั้นก็ขายมาตลอด และหลังจากนี้ก็จะขายตลอด เพื่อเป็นอาชีพของตัวเองด้วย เพื่อให้มีรายได้ นำมาเติมน้ำมันในการช่วยเหลือสังคม มาทอนให้สังคม ตนทำมาเป็นอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูได้ 10 ปี แล้ว ตนเริ่มมาเป็นอาสาตั้งแต่อายุ 15 ปี เริ่มจากการเป็นอาสาดับเพลิงมาก่อน แล้วมาเป็นอาสาของป่อเต็กตึ๊ง เมื่อปีไหนตนจำไม่ได้แล้ว ก่อนที่จะมาเป็นอาสาของมูลนิธิร่วมกตัญญู
ตนก็อยากฝากเพื่อนที่ติดตามเพจของตน ช่วยมาอุดหนุนหน่อยครับ ตนก็จะเอาเงินที่ได้มาช่วยเหลือสังคม ทอนให้สังคม ตนได้ทิพดี ๆ ตนเหลือเงินเยอะ ๆ ก็จะนำสิ่งของไปแจกให้คนยากไร้ ในใจตนเองถ้ามีเงินเหลือเยอะ ๆ ก็จะทอนให้สังคมได้มาก ๆ ตั้งแต่ตนทำอาสามูลนิธิมา ก็ไม่เคยอด ช่วงไหนไม่มี เดี๋ยวก็มี ขายหมูกรอบไม่ได้ เดี๋ยวก็ขายได้ อย่างสมมุติวันนี้ ขายได้แค่ 3 โล พอกลับมาบ้านก็มีคนมาเหมาเลย นี้แหละความดี บอกใครไม่ได้ การช่วยคน ถ้าจะให้เป็นเงิน ตนขอแค่คำว่าขอบคุณ ตนจะอิ่มใจมากกว่า

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link