สาวไทยใหญ่ กลัวเลยซอยรถเมล์ยังไม่ทันจอดนิ่งก้าวกระโดดลงจากรถ หัวฟาดพื้นถนนเจ็บ

สาวไทยใหญ่ กลัวเลยซอยรถเมล์ยังไม่ทันจอดนิ่งก้าวกระโดดลงจากรถ หัวฟาดพื้นถนนเจ็บ
เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พลัดตกจากรถเมล์ ได้รับบาดเจ็บ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 25 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบ หญิงสาว อายุ 26 ปี ชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา นั่งอยู่ริมถนน มีแผลเจาะที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางบ่อ ข้างกันพบรถโดยสารประจำทางสาย 365 วิ่งระหว่างปากน้ำ-บางปะกง สีเขียว ทะเบียน 10-0833 ฉะเชิงเทรา จอดอยู่
จากการสอบถาม นาง เสาวดี หว่างรัศมี กระเป๋ารถเมล์ ซึ่งเล่าให้ฟังตรงกับกับผู้โดยสารหลายคนที่นั่งมาในรถ โดยบอกว่า ขณะที่รถเมล์วิ่งมาตามทางของถนนเทพรัตน จนมาใกล้ถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสะพานลอยป้ายรถเมล์ ปรากฏว่าผู้โดยสารท่านนี้ไม่ได้แจ้งหรือกดกริ่งขอลงล่วงหน้าแต่อย่างใด จนรถเลยป้ายรถอยู่ ๆ ผู้โดยสารก็ลุกจากที่นั่งมายืนหน้าประตูทางลงคนขับจึงรีบชะลอรถให้แต่รถยังไม่ทันจอดสนิทปรากฏว่าผู้โดยสารท่านนี้ได้กระโดดลงมาจากประตูทำให้ล้มหัวฟาดพื้น จึงรีบจอดรถลงมาช่วยเหลือ
นาย อำนาท บัตรประโคน คนขับรถเมล์ บอกยืนยันว่าผู้โดยสารไม่ได้แจ้งขอลงล่วงหน้าหรือกดกริ่งสัญญาให้จอดแต่อย่างใด มาเห็นอีกทีคือพยายามจะลงจากรถแล้ว ตนเองก็พยายามจอดชิดซ้ายให้แต่ยังไม่ทันจอดสนิทก็ก้าวกระโดดลงไป ในเบื้องต้นตนเองก็ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบแต่อย่างใดและประสานกลับไปที่บริษัทรถรวมถึงบริษัทประกันในเรื่องนี้แล้ว


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link