ที่พึ่งสุดท้าย ลุงปั่นจักรยาน หอบหลักฐานร้องสื่อ ถูกคนร้ายขโมยจักรยานคู่ใจ วอนตำรวจตามรถคืน

ที่พึ่งสุดท้าย ลุงปั่นจักรยาน หอบหลักฐานร้องสื่อ ถูกคนร้ายขโมยจักรยานคู่ใจ วอนตำรวจตามรถคืน
เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 9 ตุลาคม 2566 ศูนย์ประสานงานสื่อมวลชนจังหวัดสมุทรปราการ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้มี นาย ประดิษฐ บุปผา อายุ 62 ปี ปั่นจักรยาน มาร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว ว่า ถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานไป พร้อมมอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นคนร้าย และภาพจักรยานที่ถูกขโมยไป โดยหลังเกิดเหตุ นายประดิษฐได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนังกานสอบสวน สภ.บางพลี แล้ว
ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ ชายวัยกลางคน 1 คน เดินเข้าไปก่อเหตุลักขโมยรถจักรยาน โดยคนร้ายได้เข็นและปั่นรถจักรยานออกไปจากลานจอด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ลานจอด หน้าตึก 24 เอื้ออาทรบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 09.20 น.
นายประดิษฐ บอกว่า หลังจากเกิดเหตุและแจ้งความแล้ว เรื่องก็ยังเงียบจน นายประดิษฐ ต้องไปตามหากล้องวงจรปิด เพื่อใช้เป็นหลักฐาน ด้วยตนเอง ก่อนจะตัดสินใจปั่นจักรยานคันที่พึ่งซื้อมาใหม่ มาร้องต่อสื่อมวลชนในวันนี้
นายประดิษฐ บอกยังบอกว่า ตนเองมีอาชีพขายน้ำปั่นและกาแฟสด ซึ่งปกติแล้วจะใช้รถจักรยานคันที่หายไปนั้น คอยปั่นส่งน้ำให้กับลูกค้าที่โทรมาสั่ง อีกทั้งใช้จักรยานคันนี้ในชีวิตประจำวันปั่นไปมาแล้วหลายที จนกลายเป็นความผูกพันกับตนเองที่ใช้จักรยานคันที่หายเป็นประจำทุกวัน ล่าสุดต้องไปซื้อจักรยานมือสองมาทดแทนในราคากว่าสามพันบาท เพื่อมาไว้ใช้ปั่นส่งน้ำให้กับลูกค้า ส่วนคันที่หายไปนั้นตนเองซื้อมาใช้หลายปีแล้วในราคากว่าห้าพันบาท จึงอยากวอนให้ตำรวจช่วยติดตามรถจักรยานคืนให้หรือฝากไปยังใครที่รับซื้อไว้กรุณาติดต่อมาเพื่อไปขอซื้อคืน ส่วนการที่ตนเองยอมปั่นจักรยานมาหานักข่าววันนี้เพราะเห็นว่านักข่าวคือที่พึ่งสุดท้ายของตนเอง เพื่อหวังให้ได้รถจักรยานคู่ใจคืนมา

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link