แพร่  มท.1 ลุยเมืองแพร่ร่วมแถลงข่าวจับยาบ้าล็อตใหญ่ 7.6 ล้านเม็ด มูลค่า 300 ล้าน ซุกซ่อนบนรถบรรทุกทรายจอดทิ้งไว้ในป่าช้า

แพร่ มท.1 ลุยเมืองแพร่ร่วมแถลงข่าวจับยาบ้าล็อตใหญ่ 7.6 ล้านเม็ด มูลค่า 300 ล้าน ซุกซ่อนบนรถบรรทุกทรายจอดทิ้งไว้ในป่าช้า ณ.สถานีตำรวจภูธรร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่

เมื่อวันที่ 17 ตลาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทยพร้อมด้วย นายอรรษีษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีรมการปกครอง นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุลเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและคณะพร้อมด้วย นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พันเอกธำรงศักดิ์ บุญทักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ ( ฝ่ายทหาร )พันตำรวจเอก ฐาปนพงศ์ ชัยรังสี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดแพร่ นายสมเกียรติ อาจสังข์ นายอำเภอร้องกวาง พันตำรวจเอกพงษ์พีระ การะเกตุผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรร้องกวาง นายภูมิพัฒน์ กิจดำรงค์ไพศาล กำนันตำบลแม่ยางร้อง ลงพื้นที่บริเวณ ฌาปนสถานบ้านดอนชุม หมู่ที่ 4 ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่เพื่อตรวจสอบของกลางและเดินทางไปแถลงข่าวการยึดยาเสพติดดังกล่าว ณ สถานีตำรวจภูธรร้องกวาง จ.แพร่ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ฝ่ายปกครองในพื้นที่ตรวจพบยาบ้าล็อตใหญ่ 7.6 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 300 ล้าน

นายอนุทินกล่าวว่า การเดินทางลงพืนที่พร้อมอธิบดีกรมการปกครองและคณะในวันนี้เพื่อมาดูเหตุการณ์ด้วยตนเองและมาให้กำลังใจและขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง การจับกุมยาบ้าในครั้งนี้จำนวน 7.6 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 300 ล้านบาทถือเป็นการจับกุมที่ใหญ่ที่สุดเป็นลำดับที่ 2 ของ จ.แพร่ถือเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งถ้าหากยาบ้าจำนวนนี้หลุดเล็ดลอดเข้าไปผ่านจังหวัดภาคเหนือตอนบนและเข้าถึงกรุงเทพฯได้จะทำให้เกิดความเสียหายต่อสังคมและเยาวชนเป็นอย่างมาก

นายอนุทินกล่าวอีกว่า ขอแสดงความชื่นชมต่อการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครองกระทรวงมหาดไทย และฝ่ายความมั่นคงและภาคประชาชนโดยเฉพาะพี่น้องประชาชนเพราะครั้งนี้เกิดจากการที่ชาวบ้านเห็นความผิดปกติในพื้นที่ก็แจ้งกำนัน กำนันมาตรวจสอบพบว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายในตัวรถก็แจ้ง นายอำเภอและผู้กำกับการสถานีตำรวจภูรร้องกวาง ทุกภาคส่วนจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน 81-4811 พะเยา อำพรางหมายเลขทะเบียนด้วยติ๊กกอร์สีดำ หมายเลขทะเบียนจริง 81-1911 พะเยา ไมพบตัวผูขับขี่ภายในกระบะบรรทุกทรายและสิ่งปลอมปนมากับทรายเป็นกระสอบสีดำ ภายในบรรจุห่อสี่เหลี่ยมห่อหุ้มด้วยกระดาษมันสีเหลืองลักษณะคล้ายหีบห่อบรรจุยาบ้า จากการตรวจสอบตามขั้นตอนพบกรสอบสีดำจำนวน 38 กระสอบ ยาบ้าประมาณ 7 ล้าน 6 แสนเม็ด ยี่ห้อ 999 ดาว 5 ดวง คาดว่ายาบ้ายี่ห้อนี้น่าจะมาจากกลุ่มว้าฝั่งทำขี้เหล็กในประเทศเพื่อนบ้าน กลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดอาจใช้เส้นทางลำเลียงจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือของประเทศผ่านอำเภอปง-อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยาโดยใช้รถยนต์นำทางและพบเจ้าหน้าที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจอย่างเข้มแข็งจึงแจ้งผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไปซ่อนไว้ในป่าช้าเพื่อรอเวลาเคลื่อนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศต่อไปโดยจะเร่งรัดจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดดังกล่าวและทำการสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการทุกรายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link