สระบุรี..เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนแก่งคอย ยื่นหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัด

สระบุรี..เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนแก่งคอย ยื่นหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัด
วันที่ 4 ก.ย.61 นายชวลิต งามรูป นายกสมาคม ครู ผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนแก่งคอย และนายปู แตงอ่อน ประธานเครือข่าย ผู้ปกครองโรงเรียนแก่งคอย นายสุมาวิน สมศรี กรรมการสมาคมครูผู้ปกครอง ศิษย์เก่าโรงเรียนแก่งคอย เป็นตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนได้เดินทางมาขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีในฐานะประธานศึกษาธิการให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ นายณัฐนันท์ ดนูพิทักษ์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนแก่งคอยคนปัจจุบัน และให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบถึงการกระทำของผู้บริหารโรงเรียนแก่งคอย ที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายประการในการบริหารงานภายในโรงเรียนแก่งคอย เช่น การใช้วาจาไม่สุภาพ ต่อคณะครูและนักเรียนในที่สาธารณะ ทำให้ครูและนักเรียนเสียหาย อับอาย ต่อหน้าบุคคลอื่นเป็นประจำใช้คำแทน นักเรียนไม่สุภาพ หรือเรียกครูมาต่อว่ากลางห้องประชุม ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพต่อครูด้วยกัน การบริหารงานแบบไม่โปร่งใส และพฤติกรรมที่ผู้ปกครองสงสัยจากการที่ตัวแทนผู้ปกครองต้องมายื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯ ณ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรีซึ่งมีการขับรถสร้างความเร็วในโรงเรียนสร้างความตกใจให้นักเรียนกว่า 700 คนนักเรียนต่างหนีแตกกระเจิงที่ผ่านมา

ด้านนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่าจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งได้ประสานงานให้ผู้อำนวยการเขต4 ในฐานะผู้ดูแลการศึกษาระดับมัธยม ซึ่งได้ส่งนิติการเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อกรณีที่เกิดขึ้น โดยจะดำเนินการเร่งรัดโดยด่วน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จากนั้นทางด้านตัวแทนผู้ปกตรองได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อศึกษาธิการจังหวัดสระบุรีและผู้อำนวยการเขตการศึกษามัธยมต่อไป
ทางด้านนางงามพิศ ลวากร ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษามะยมศึกษา เขต4 กล่าวว่า หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียนแล้ว ก็จะตั้งคณะกรรมการเข้าไปสืบหาข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ซึ่งจะต้องได้ข้อมูลทั้งสองฝ่าย แล้วทางคณะกรรมการที่เข้าไปสืบข้อเท็จจริงจะต้องสรุปข้อมูลออกมาว่ามีมูลหรือไม่ ถ้าเหตุการณ์ดังกล่าวมีมูลก็จะต้องตั้งคณะกรรมการเข้าไปอีกรอบ เพื่อเข้าไปสอบวินัย ซึ่งขบวนการทั้งหมดนี้ถ้าเสร็จแล้วจะต้องเสนอมาที่คณะกรรมการการศึกษาจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานในการพิจารณา ซึ่งใช้เวลาการสืบข้อเท็จจริงไม่เกิน 15 วัน
เสียง..นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี
เสียง..นายชวลิต งามรูป นายกสมาคม ครู ผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนแก่งคอย
เสียง..นางงามพิศ ลวากร ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษามะยมศึกษา เขต4

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link