สุพรรณบุรีรองผู้การสุพรรณสั่งจับรถกระบรรทุกเฟอร์นิเจอร์สูงเกินกำหนด

สุพรรณบุรีรองผู้การสุพรรณสั่งจับรถกระบรรทุกเฟอร์นิเจอร์สูงเกินกำหนด
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 17 พ.ย.2566 ขณะที่ พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี (สุพรรณบุรี 5) ออกตรวจพื้นที่มาตามถนนสาย 340 สุพรรณบุรี – ชัยนาท ก่อนถึงห้างสรรพสินค้าโลตัส พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บน 4806 สระแก้ว ซึ่งมีลักษณะบรรทุกสูงเกินกว่าที่กฎหมาย จึงให้หยุดรถพร้อมสั่งการให้ พ.ต.ท.กวินท์ อดุลยาศักดิ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสุพรรณบุรีจราจร สภ.เมืองสุพรรณบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบ
ทราบว่าคนขับรถคันกล่าวชื่อนายภิญโญ คงสัมพันธ์ สอบสวนนายภิญโญ เบื้องต้นให้การว่าบรรทุกเฟอร์นิเจอร์มาจาก จังหวัดสระแก้ว จะไปส่งลูกค้าที่ อำเภอสองพี่น้อง แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อเนื่องจากรถคันดังกล่าวไปผ่านเส้นทางเข้าอำเภอสองพี่น้องมาไกลแล้ว ซึ่งจากการวัดความสูงของการบรรทุกพบว่าสูงถึง 4.30 เมตร ซึ่งสูงเกินกว่าที่กฎหมาย กำหนด เจ้าหน้าที่จึงทำการเปรียบเทียบปรับที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรีและให้นำรถมาขนย้ายของที่บรรทุก ให้อยู่ในความสูงที่กฏหมายกำหนด เพื่อมิให้เป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไป
พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าตนรู้สึกแปลกใจอยู่เหมือนกันว่าเจ้าหน้าที่ปล่อยให้รถที่บรรทุกสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด วิ่งอยู่บนถนนได้อย่างไร การกระทำดังกล่าวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ว่าจะเกิดอันตราย การบรรทุกแบบนี้ตนไม่ยอมให้ผ่านเด็ดขาดพร้อมกันนี้ก็ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครอง ทุกพื้นที่ ให้เข้มงวดกวดขันจับกุมดำเนินการทางกฎหมายโดยไม่มีการละเว้นและห้ามปล่อยผ่านอย่างเด็ดขาด ที่ผ่านมาก็เคยมีตัวอย่างให้เห็นแล้วว่ารถที่บรรทุกสูงเกินที่กำหนดได้ถูกตนจับกุมดำเนินคดีไปแล้วครั้งนี้ก็มาเจออีก

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link