คุณตาวัย 52 ขับกระบะมากับภรรยาและหลาน จะไปรับลูกสะใภ้ เกิดหลับในพุ่งชนท้ายรถพ่วง เจ็บ 5 ราย

คุณตาวัย 52 ขับกระบะมากับภรรยาและหลาน จะไปรับลูกสะใภ้ เกิดหลับในพุ่งชนท้ายรถพ่วง เจ็บ 5 ราย
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2566 ร.ต.ท.วันรัฐ ธ์ จันยะรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถพ่วง บนทางด่วนกาญจนาภิเษก ทิศทางจากบางนามุ่งหน้าพระราม 2 หลักกิโลเมตรที่ 19 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในซากรถอีก 1 ราย หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุข้างทางพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย 1.นายมานิตย์ รุ่งช้าง อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย / 2.ด.ญ.อัยรดา โต๊ะแอ อายุ 13 ปี ริมฝีปากแตกนั่ง / 3.ด.ช.พีระวัฒน์ ทันตเวช อายุ 4 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย / 4.น.ส.พิชาภรณ์ โต๊ะแอ อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ใกล้กันพบ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ฒพ 1884 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลบนซ้าย สภาพหน้าพังยับเยิน ภายในรถที่เบาะหน้าซ้าย พบ นาง สุภานี รุ่งช้าง อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกคอนโซนกดทับขาทั้งสองข้าง และมีอาการปวดเจ็บที่หน้าอก เจ้าหน้าที่มูลนิธินำเครื่องตัดถ่าง งัดคอนโซนหน้าเพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางประกอก 3 ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบ รถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 73-1321 ชลบุรี หางพ่วง 73-1729 ชลบุรี จอดอยู่ข้างทาง สภาพมีร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณท้ายรถข้างขวาได้รับความเสียหาย โดยมี นาย ฤาชัย กล้ารมรัญ อายุ 36 ปี เป็นคนขับยื่นรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่
จากการสอบถาม น.ส.พิชาภรณ์ คนเจ็บ เล่าว่า ตนน้องอีก 2 คนได้มากับตาและยาย ออกมาจากบ้านพักแถวประเวศ กำลังมุ่งหน้าจะไปพระประแดงเพื่อมารับน้า ตอนเกิดเหตุตนนอนหลับอยู่ในแคป ตื่นมาอีกทีก็ตอนเกิดเหตุแล้วตาบอกว่าขับรถมาเผลอหลับจึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
ส่วน นายมานิตย์ คนที่ขับรถกระบะได้ เล่าว่า ตนได้ขับรถออกมาจากประเวศพร้อมกับภรรยาที่นั่งอยู่เบาะซ้ายและหลานอีก 3 คน ที่อยู่ภายในแคปด้านหลัง ก็ขับมาตามปกติก็ขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษก จนมาถึงจุดเกิดเหตุเกิดอาการวูบหลับพอสะดุ้งมาก็พุ่งชนท้ายรถพ่วงแล้ว ตนกำลังจะไปแถวสุขสวัสดิ์พระประแดงเพื่อไปรับลูกสะใภ้
ด้าน นาย ฤาชัย คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนขับรถมาจากแหลมฉบังมุ่งหน้าขึ้นสะพานภูมิพลต่อเนื่องเข้าทางด่วนกาญจนาภิเษกเพื่อไปพระราม 2 จะไปส่งของแถวบางแค ตนขับมาตามปกติพอขึ้นสะพานกาญจนาตนรถหนักจึงวิ่งช้า พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถกระบะสีดำวิ่งเข้ามาชนท้ายเข้าอย่างจัง จากนั้นตนก็จอดรถเพื่อลงไปดูและสอบถามคนขับรถกระบะตอบว่า เผลอหลับ ตนเห็นมีคนเจ็บและเด็กอยู่ภายในรถจึงช่วยเท่าที่ทำได้ก่อนพร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า คนขับรถยนต์กระบะขับรถมาแล้วเกิดหลับในพุ่งชนท้ายรถพ่วง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำรถทั้ง 2 คัน ไปตรวจสอบเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมเชิญตัวผู้ขับรถทั้งสองคันและผู้ได้รับบาดเจ็บไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link