รถบัสรับส่งพนักงาน ชนท้ายรถสองแถว ผู้โดยสารเจ็บระนาว

รถบัสรับส่งพนักงานชนท้ายรถสองแถว ผู้โดยสารเจ็บระนาว
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสรับส่งพนักงานเฉี่ยวชนรถสองแถว มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณปากซอยเทพารักษ์ 56 ถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 5 ขามุ่งหน้าสำโรง ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้ ที่บนถนนช่องเลนซ้าย พบรถสองแถว ยี่ห้อ โตโยต้า สีส้ม ทะเบียนป้ายเหลือง 10-6540 สมุทรปราการ วิ่งสาย บางนา สำโรง พรสว่าง สภาพล้มพลิกตะแคง ใกล้กันพบรถบัสรับส่งพนักงาน สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 30-0265 อุทัยธานี จอดอยู่ มีร่องรอยการเฉี่ยวชน ที่บริเวณมุมไฟหน้าซ้าย

จากการสอบถาม นายหัฐพล ศิริมา อายุ 38 ปี คนขับรถบัส เล่าว่า ตนขับรถวิ่งมาในเลนซ้ายจากตลาดหนามแดง ส่วนรถสองแถววิ่งมาเลนกลาง พอรถเขาวิ่งขึ้นหน้าไปได้ประมาณกลางรถเขา เขาก็เปิดไฟเลี้ยวซ้ายเพื่อรับผู้โดยสาร ตัดหน้ารถตน ทำให้ตนชนเข้ากลางรถเขา ตนเบรกแล้วแต่ไม่ทัน เพราะเขาปาดเข้ากะทันหันเกินเหตุ
ด้าน นายอำนวย รามวิเศษ อายุ 58 ปี คนขับรถสองแถว เล่าว่า ตนขับรถผู้โดยสารมาเรื่อย ๆ พอมาถึงที่เกิดเหตุตนอยู่เลนกลาง ตนตีไฟเลี้ยวซ้าย เพื่อจะเข้าซ้ายและเละไปยาว ส่วนรถบัสตนเห็นตามตูดมาแต่ทำไมต้องมาชนตูดรถตน ตนเห็นนะไม่ใช่ว่าตนไม่เห็น รถบัสเขาไม่ผ่อนคันเร่งเลย รถใหญ่ต้องดูรถเล็ก ส่วนที่เขาบอกว่าตนตัดหน้าเพื่อจะเข้ารับผู้โดยสาร ไม่เป็นความจริงตนแค่จะเข้าซ้ายและเลาะเล่นซ้ายไปเรื่อย เป็นปกติของตนอยู่แล้ว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวโชเฟอร์รถทั้ง 2 คัน ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก พร้อมจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link