ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษา ตามแนวนโยบายของกองทัพบก ด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่น ให้บุตรกำลังพลของกรมทหารพรานที่ 21

กรมทหารพรานที่ 21 ค่ายศรีสองรัก ตำบลศรีสองรัก อำเภอเมือง จังหวัดเลย พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 1 ได้นำคณะนายทหาร นายสิบ อาสาสมัครทหารพราน และชมรมแม่บ้านทหารบก สาขา กรมทหารพรานที่ 21ส่งกำลังใจจากกองทัพบก จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานของกำลังพลของหน่วย กรมทหารพรานที่ 21 ตามแนวนโยบายของกองทัพบก ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการศึกษาของบุตรข้าราชการของหน่วย อันจะก่อให้เกิดผลดีในการพัฒนาประสิทธิภาพบุตรของกำลังพล ให้บุตรหลานกำลังพลของหน่วยมีความประพฤติดี อยู่ในระเบียบวินัยขยันหมั่นเพียรใฝ่เรียน ใฝ่ศึกษา และเป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพของประเทศชาติ นอกจากนั้นยังเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของบุตร และเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพลและครอบครัว โดยเล็งเห็นว่าการส่งเสริมการศึกษาของบุตรของหน่วย เป็นการพัฒนากองทัพบกอีกทางหนึ่ง และเป็นสิ่งที่จะต้องดำเนินการ เพราะถือว่าการศึกษาเป็นพื้นฐานของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยงบประมาณที่ใช้เป็นทุนการศึกษาในปีนี้ กำลังพลของหน่วยได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดกิจกรรม “กอล์ฟการกุศล” เพื่อหารายได้มาใช้เป็นทุนการศึกษา ให้กับบุตรของกำลังพล โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากผู้มีอุปการคุณที่ร่วมกิจกรรม ซึ่งพันเอก สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ เป็นผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้นำรายได้ทั้งหมดมาจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้กับบุตรของกำลังพลทั้งหมดโดยหน่วยแบ่งมอบเป็นทุนระดับอนุบาล ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และทุนระดับอุดมศึกษา ถึง ระดับปริญญาตรี ด้วยเหตุผลดังกล่าว หน่วยจึงได้พิจารณาสนับสนุนส่งเสริมบุตรข้าราชการในทุกระดับชั้นยศ โดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้น้อยที่มีความประพฤติดี ขยันหมั่นเพียร ใฝ่เรียน ใฝ่ศึกษา ตามแนวนโยบายของกองทัพบก ด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่น “เพราะเราคือ ครอบครัว พราน 21”
พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 1 กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมงานวันสถาปนาหน่วย กรมทหารพรานที่ ครบรอบปีที่ 40 ในปีนี้ และได้รับเกียรติให้เป็นประธาน ในพิธีมอบทุนการศึกษาบุตร ให้กับบุตรกำลังพล กรมทหารพรานที่ 21 ในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่า ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21 ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และมีความห่วงใยกำลังพลตลอดถึงครอบครัวบุตร – ธิดา จึงได้มีการสนับสนุนเงินเป็นทุนการศึกษา ในครั้งนี้โดยงบประมาณบางส่วนได้รับการสนับสนุน จากการจัดกอล์ฟการกุศลในห้วงที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องน่ายินดี และกำลังพลได้รับมอบทุนการศึกษาบุตรในวันนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่ง ของความห่วงใยที่ผู้บังคับบัญชามีต่อกำลังพล ที่มีบุตรกำลังศึกษาทุกคน ก็ขอให้กำลังพล และบุตรหลานทุกคนนำทุนการศึกษาที่ได้รับ นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ต่อการเล่าเรียน และขอให้บุตรหลาน ได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเพื่อนำความรู้ที่ได้รับมาช่วยกันพัฒนาตนเองพัฒนาภูมิลำเนา และพัฒนาประเทศชาติโดยยึดมั่นในความถูกต้อง มองประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลักแล้วสิ่งดีๆ ต่างๆก็จะตามมา

ภาพ : กรมทหารพราน 21
ข่าว : นายพรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร ประธานศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น.ส.พ.5 เหล่าทัพ/ผอ.ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อินไท NEWS,น.ส.พ.ทันใจนิวส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link