ชัยภูมิ///สาวโรงงานสุดช้ำขับรถสวนทางกลับรถร้านเหล็กจู๋ๆเหล็กเส้นพุ่งเสียบกระจกและกันชนหน้า จนคนขับเบรคกระทันหันทำให้รถหมุนบนถนนหลายรอบหวิดตกถนนดับหวั่นคดีไม่คืบวอนเจ้าหน้าทำคดีตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากน.ส.สมศรี บุญเกลี้ยง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 5 บ้านสำนักตูมกา ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ว่า เมื่อวันที่ 10 ก.พ.67 เวลา 16.13 น.ผ่านมาว่าขณะที่ตนเองได้ขับรถมาจาก กทม. ระหว่างทาง เกิดอุบัติเหตุ เหล็กเส้นพุ่งจากใส่กระจกหน้ารถจนเสียหลักหมุนรอบควงบนถนนหลายรอบหวิดตกถนนดับ แจ้งความไว้ที่ สภ.เทพสถิต แต่คดีไม่คืบ จนตนเองต้องตกงาน เพื่อมาวิ่งเต้นเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับตนเองก่อนที่จะมาร้องสื่อช่วยเสนอข่าวเพื่อให้ผู้เสียหายมาชดใช้ซ่อมรถให้ตนเองด้วยเพราะขณะตนเองเดือดร้อนงานก็ไม่ได้ทำ
ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้น เมื่อ วันที่ 10 ก.พ. 67 เวลา 16.13 น.และได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท. วุฒิชัย เยิมสูงเนิน สว.สอบสวน สภ.เทพสถิต อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจาก น.ส.สมศรี บุญเกลี้ยง อายุ 47 ปีว่าตนเองได้ขับรถกระบะอีซูซุ แคป สีบอร์น ทะเบียน 8 กม 8487 กทม มาจาก กทม.เพื่อมาเยี่ยมบ้านซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอหนองบัวระเหว ระหว่างทาง บริเวณบ้านซับหมี ต.วะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ขณะที่ขับรถอยู่บนถนน ได้ขับรถวิ่งสวนทางกับรถกระบะสีขาวคันหนึ่ง จู่ๆก็มีเหล็กเส้น2ดเส้นกระเด็นออกมาจากตัวรถพุ่งมาเสียบที่กระจกหน้ารถจนแดกเหล็กเส้นดังกล่าวเสียบเข้ามาในรถหวิดถูกใบหน้าตนและอีกเส้นได้พุ่งใส่กันชนหน้ารถจนพังทำให้ตนเองเบรคกระทันหันรถเสียหลักหมุนควงบนถนนหลายรอบหวิดโดนเหล็กเสียบตกถนนดับ หลังเข้าแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนแกะรอยตามกล้องวงจรปิดบนถนนบริเวณดังกล่าวโดยมีกล้องที่ บริเวณ ทางรถไฟ ก่อนถึงหน้า รพ.เทพสถิต ได้บันทึกภาพ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีชูชุ ตอนเดียวสี ขาวที่กระบะเสริมคอก ไว้สำหรับบรรทุก หมายเลขทะเบียน บล-2489 ชัยภูมิ จากนั้น จึงได้ให้น.ส.สมศรีฯดูภาพและยืนยันว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถที่วิ่งสวนทางกับตนเองและทำเหล็กพุ่งใส่จนตนเองเกิดอุบัติจนรถรถพังเสียหายดังกล่าว และทราบว่า นายทองม้วน พึ่งสันเทียะ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 70 ม.11 ต.วะตะแบก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นงขับรถส่งเหล็กของร้านค้าเหล็กแห่งหนึ่งในอำเภอเทพสถิต วันเกิดเหตุได้กลับจากไปส่งส่งเหล็กในพื้นที่ ต.บ้านไร่ จริง แต่ไม่ยอมชดใช้หากผู้เสียหายอยากได้ให้ไปฟ้องเอา ด้าน น.ส.สมศรีฯทำอะไรไม่ถูกจึงได้หันหน้ามาพึ่งสื่อให้ช่วยนำเสนอข่าวเพื่อให้ผู้ให้รับรู้และมาช่วยเหลือเพราะคดีดังกล่าวไม่คืบ แถมทางตำรวจยังจะให้ผู้เสียหายฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายเองด้วย ซึ่งตนเองเกือบเสียชีวิต รถก็พัง แถมตกงาน เงินก็ไม่มีจะส่งงวดรถอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินคดีให้ตนเองโดยเร็วด้วย
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบสวน นายทองมัวนฯ ให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่เหล็กเส้นที่ตกในที่เกิดเหตุไม่ใช่เหล็กที่ตกจากรถของตน แต่ตามพยานหลักฐานดังกล่าวข้างต้นน่าเชื่อว่าเหล็กเส้นตกจากรถ ของนายทองม้ จริง จึงแนะนำให้ฝ่าย น.ส.สมศรีฯ ได้รวบรวมเอกสารและพยานหลักฐานดำเนินการฟ้องร้อง ให้นายทองม้วนฯ ผู้ขับขี่ ให้ซดใช้ค่าเสียหายต่อไป

คำหอมชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link