ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กวดขัน-กันเหตุร้ายที่จะเกิดบนเรือสปีดโบ๊ท รวบ 2 กัปตัน พกยาบ้า

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กวดขัน-กันเหตุร้ายที่จะเกิดบนเรือสปีดโบ๊ท
รวบ 2 กัปตัน พกยาบ้า

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน.,พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน.,พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.๙ บก.รน., พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช, พ.ต.ท.ศุภศิษฏ์ อึ้งสุวรรณพานิช รอง ผกก.๙ บก.รน. ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ
สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.๑ กก.๙ บก.รน.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.๑ กก.๙ บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.รน.๑ กก.๙ บก.รน.
ร่วมกันจับกุม
๑.นายสมบัติฯ อายุ ๓๖ ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุมบนเรือ
ของกลาง ยาบ้า จำนวน ๕ เม็ด บริเวณท่าเทียบเรือท่าเรือเกาะพีพี ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่

๒. นายชรินฯ อายุ ๒๙ ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า,เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุมบนเรือ
ของกลาง ยาบ้าจำนวน ๔ เม็ด บริเวณท่าเทียบเรือหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากสถานีตำรวจน้ำกระบี่นำเรือตรวจการออกตรวจกวดขันเข้มงวดการกระทำความผิดทางทะเล ในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งพบเรือลำแรก ขณะจอดเรือผูกทุ่น ที่หน้าเกาะ พีพี เตรียมรอรับ นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปกินข้าวบนเกาะ พีพี เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงขอเทียบเรือเพื่อเข้าตรวจสอบเอกสาร ขณะนั้นพบว่านายท้าย,ช่างเครื่อง มีท่าทางลุกลี้ลุกลน ผิดสังเกต จากประสบการณ์น่าสงสัยได้ว่าอาจจะมีการซุกซ่อนของผิดกฎหมายบนเรือ จึงเข้าทำการขอตรวจค้น ก่อนจะพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่บนเรือ จำนวน 5 เม็ด นายสมบัติแสดงตัวเป็นเจ้าของ
ขณะเดียวกันได้พบ เรืออีกลำ ที่จอดรอรับนักท่องเที่ยวชนิดเหมาลำไว้ โดยจอดที่อุทยานหาดนพ
โดยปกติทุกเช้ามักจะมีเรือสปีทโบ๊ทมาจอดเรียงกันเป็นแถวยาวหลายสิบลำ ซึ่งจากข้อมูลการสืบสวนพบว่าผู้รับผิดชอบเรือลำดังกล่าวมีการเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ จึงเข้าตรวจเอกสารเรือ และขอตรวจ สิ่งผิดกฎหมาย ก่อนจะพบยาบ้าจำนวน 4 เม็ด โดยมีนายชรินฯ แสดงตัวเป็นเจ้าของ
โดยภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมแสดงสิทธิให้ทราบ ก่อนนำตัวผู้ต้องหามายังสถานีตำรวจน้ำกระบี่และทำบันทึกจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พีพี และอ่าวนาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้การเข้าตรวจค้น จับกุมดังกล่าว เป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญ ที่เจ้าหน้าที่สถานีตรวจน้ำกระบี่ได้เข้มงวดกวดขันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องปรามการแพร่ระบาดของยาเสพเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงานในเรือสปีดโบ๊ท และเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นบนเรือสปีดโบ๊ท

สอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้ง ๒ ราย รับสารภาพว่ายาเสพติด(ยาบ้า)ที่เจ้าหน้าที่พบเป็นของตนจริง
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.๑ กก.๙ บก.รน. หมายเลขโทรศัพท์ ๐๘๐-๘๙๑-๔๙๓๖

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link