“รวบป๋าไว้ดึก ปลอมเอกสารราชการ หลอกพรรคพวกไปหลายแสน เอาเงินไปเปย์สาว”

“รวบป๋าไว้ดึก ปลอมเอกสารราชการ หลอกพรรคพวกไปหลายแสน เอาเงินไปเปย์สาว”

 

วันที่ 12 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567

ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม
ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์สว.สส.สน.เพชรเกษม
ส.ต.อ.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ (ป.) สน.เพชรเกษม, ส.ต.อ.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่ (สส.)สน.เพชรเกษม ส.ต.อ.สมภพ เที่ยงธรรม ผบ.หมู่ (ป.)สน.เพชรเกษม
ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่(ป.)สน.เพชรเกษม
สน.เพชรเกษม รายงานผลจับกุมดังนี้

ผู้ต้องหา นายชาญยุทธ แซ่หลก อายุ 73 ปี หมายเลขบัตรประชาชน 3-1021-02220-54-4

ข้อหา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 236/2567 ลงวันที่ 11 มีนาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการปลอม, โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง”

พฤติการณ์เกิดเหตุโดยย่อ
ผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าถูกนายชาญยุทธหลอกให้โอนเงินเพื่อรักษาบุตรบุญธรรมที่ ป่วยหนัก โดยนายชาญยุทธได้นำเอาใบเสร็จรับเงินจากโรงพยาบาลรามาธิบดี มาให้ผู้เสียหายดูผู้เสียหายจึงหลงเชื่อว่าเป็นของจริงจึงได้โอนเงินไปให้หลายหลายรอบรวมแล้วกว่า 300,000 บาท โดยทางนายชาญยุทธอ้างว่ารอเงินจากศาลประมาณสองล้านบาท จากนั้นผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อนายชาญยุทธได้และได้สอบถามจากเพื่อนเพื่อนของนายชาญยุทธก็โดนเช่นเดียวกันรวมแล้วหลายล้านบาท โดยทราบความจริงว่าเอกสารใบเสร็จที่ส่งมาให้นั้นเป็นของปลอมและเงินที่เอาไปก็เอาไปดูแลเด็กสาวสองคน ซึ่งทำงานเป็นเด็กเอ็นท์ จึงเข้าแจ้งความที่สน. เพชรเกษมเพราะเชื่อว่าตนได้ถูกหลอกแน่นอน

พฤติการณ์ในการจับกุม
ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปกปิดนามประสงค์รางวัลนำจับ) ทราบว่า นายชาญยุทธ แซ่หลก อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 116 ซอยพุ่มอุไร แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงได้ไปตรวจสอบพบ นายชาญยุทธ แซ่หลก (ทราบชื่อ/ชื่อสกุลภายหลังจับกุม) เดินออกมาปรากฏตัวอยู่หน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณตรงตามตำหนิรูปพรรณผู้กระทำผิดตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจพร้อมกับแสดงบัตรประจำตัวข้าราชการ
​​​​​​​​ให้ดูแล้ว จากการสอบถามทราบชื่อว่า นายชาญยุทธ แซ่หลก จึงได้ขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน ผลการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ระบุตามหมายจับนี้จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับจึงได้แสดงหมายจับและอ่านให้ นายชาญยุทธ แซ่หลก ฟัง และให้อ่านเองและตรวจดูจนเป็นที่เข้าใจดีแล้ว ให้การรับว่าตนเป็นบุคคลเดียวกัน กับที่ระบุในหมายจับนี้จริง และยังไม่เคยถูกจับดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับ จึงแจ้งให้ นายชาญยุทธ แซ่หลก ทราบว่าเขาต้องถูกจับตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น จึงทำการจับกุมตัวพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ แจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ นายชาญยุทธ แซ่หลก ทราบ ผู้ถูกจับทราบและเข้าใจข้อกล่าวหา สิทธิของผู้ถูกจับดีแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับจึงได้จัดทำบันทึกการจับกุม ควบคุมตัว แล้วจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link