“มาม่า” ผลักดันนักกีฬาหน้าใหม่สู่วงการอีสปอร์ต ผ่านการแข่งขัน “e-Football Thailand Pro League 2024”

“มาม่า” ผลักดันนักกีฬาหน้าใหม่สู่วงการอีสปอร์ต

ผ่านการแข่งขัน “e-Football Thailand Pro League 2024”

“มาม่า” สนับสนุนกีฬา E-Sport ผ่านการแข่งขัน “e-Football Thailand Pro League 2024” ร่วมผลักดันและเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่ได้พัฒนาตนเองในเวทีการแข่งขัน E-Sport ระดับมืออาชีพ เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานนักกีฬาไทยให้มีระดับเทียบเท่านานาชาติ

คุณภาสินี จารุภูมิ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แบรนด์มาม่า เปิดเผยว่า “มาม่า” มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกีฬา E-Sport ในประเทศไทย โดยส่งเสริม ผลักดัน และสนับสนุนเด็ก ๆ เยาวชนไทยที่ชื่นชอบกีฬา E-sport ให้ก้าวสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ ผ่านการแข่งขัน “e-Football Thailand Pro League 2024” เพื่อสร้างรากฐานให้อีสปอร์ตไทยยุคใหม่เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงและแข็งแรงตามนโยบายของภาครัฐที่ต้องการผลักดัน ให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต

“ปัจจุบันตลาด E-Spot มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งกีฬาอีสปอร์ตยังได้รับการตอบรับจากกลุ่มคนเล่นเกมส์ที่เป็นกลุ่มเยาวชนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหลาย ๆ คนได้มีการผันตัวเองจากคนเล่นเกมส์ให้มาเป็นนักกีฬาและก้าวสู่การเป็นอาชีพมากขึ้น แบรนด์ “มาม่า” จึงเล็งเห็นความสำคัญของการสนับสนุนกีฬา E-Spot และพร้อมที่จะส่งเสริมและผลักดัน กลุ่มเด็ก ๆ เยาวชนไทย และผู้ที่มีใจรักกีฬาได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ผ่านการแข่งขัน “e-Football Thailand Pro League 2024” เพื่อร่วมเปิดโอกาสในการก้าวสู่การเป็นนักกีฬา E-sport และสามารถพัฒนาสู่ความสำเร็จของอาชีพได้ในอนาคต” คุณ ภาสินี กล่าว

สำหรับการแข่งขัน e-Football Thailand Pro League 2024 ได้ปรับเปลี่ยนโดยนำระบบการแข่งขันในรูปแบบ Co-op บน Mobile platform เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ทำให้ในปีนี้จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบ 3v3 บนระบบ Mobile และ 1v1 บนระบบ Console เพื่อให้มีความสนุกสนานและน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แต่ละสโมสรจะต้องมีการนำนักกีฬาหน้าใหม่จากการแข่งขัน Next Gen เข้าร่วมเป็นผู้แข่งขันด้วย โดยจะเริ่มแข่งขันเก็บคะแนนกันในระบบลีคเป็นเวลา 10 สัปดาห์ และถ่ายทอดสดพร้อมกันที่ Facebook / YouTube / TikTok E-League Thailand ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2024 และคัดเลือก 6 สโมสรที่มีคะแนนสูงสุด เข้าไปทำการแข่งขันรอบ Qualifier Round กันต่อในวันที่ 20 – 21 กรกฎาคม 2024 เพื่อชิงความเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย รวมถึงได้รับโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป

โดยนักกีฬาและผู้จัดการทีมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการเป็นนักกีฬา และผู้จัดการทีมระดับมืออาชีพจากทางการกีฬาแห่งประเทศไทย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link