ปราจีนบุรี กลัวบ้านถูกยึดตายายหอบหลาน6เดือนเร่ขายของ

วันที่ 19 มีค.67 จังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่ามีสองตายายอยู่บ้านเลขที่ 235 ม.9 เอื้ออาทร ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ออบหลานชายวัย 6 เดือน ขับมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเร่ขายของตามหมู่บ้านหาเงินซื้อนมให้หลานและส่งค่างวดบ้าน ค้างค่างวดส่งบ้านเดือนละ 3,400 บาทมา8งวดแล้ว ขณะนี้ได้ขอผัดส่งค่างวดไปก่อน โดยไปรับมะม่วงสุก แตงกวาหรือถั่วฝักยาว มาตระเวนขายไปตามหมู่บ้านและชุมชนต่างๆ แต่ละวันรับของมาขาย20-30 กก.จะมีรายได้เฉลี่ยวันละ300บาท บางวันขายไม่หมดก็ขาดทุน วันนี้พบ 2 ตายายพาหลานมาจอดขายมะม่วงสุกอยู่ที่ศาลาริมทางสี่แยกไฟแดงบ้านโคก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทราบชื่อตานวม วงษ์เทศ อายุ 67 ปีและยายสมบูรณ์ วงษ์เทศ อายุ 64 ปี สองสามีภรรยา

ตานวม กล่าวว่า ไปรับมะม่วงสุกมาขายจากพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดสดรับมา 20-30 รับมากินโลกรัมละ30 บาทมาขายต่อกิโลกรัมละ 40 บาทซึ่งขับรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างออกจากบ้านมาจอดขายที่ศาลาริมทางระยะทาง20 กิโลเมตรเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจะรับของมาขายสลับกับรับแตงกวาและถั่วฝักยาวมาขาย วันนี้มาจอดรถขายตั้งแต่เช้ากระทั่งบ่ายโมง ไม่มีคนซื้อขายมะม่วงไม่ได้ไม่มีรายได้ ผู้สื่อข่าวจึงช่วยซื้อมะม่วงสุก 300บาทเพื่อให้สองตายายพาหลานตัวน้อยกลับบ้าน ไม่ต้องพาหลานนั่งสูดดมอากาศจากท่อไอเสียรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนถนน

คุณตานวมบอกว่าบ้านเอื้ออาทรหลังดังกล่าวยังส่งไม่หมด ค้างส่งอยู่ 490,000 บาท ผ่อนชำระงวดละ 3,400 บาท ค้างค่างวดมา 8 งวดแล้วหากสิ้นเดือนนี้ไม่มีเงินส่งค่างวดจะต้องถูกยึดลูกชายคนซึ่งทำงานโรงงาน แบ่งให้ใช้เดือนละพันกว่าบาท ตนเองต้องรับเลี้ยงเหลน เป็นลูกของลูกสาว ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว 5 คน รายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุไม่เพียงพอที่จะรวบรวมส่งค่างวดบ้าน ซึ่งมียอดที่เหลือ 490,000 บาท เมื่อรายได้ไม่เพียงพอสองตายายจึงอยากจะหารายได้พิเศษ ซึ่งไปรับผลไม้และผักสวนครัวจากพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาด มาเล่ห์ขายเพื่อหารายได้อีกทางหนึ่ง

ซึ่งแต่ละวันจะหมุนเวียนสับเปลี่ยนไปตามหมู่บ้านในระยะทาง 20 กิโลเมตร ขายหมดบ้างขายไม่หมดบ้างบางวันก็มีรายได้200 บาท พอได้เงินมาไว้ซื้อนมและแพมเพิสให้หลานวัย 6 เดือน ที่ผ่านมาผู้นำท้องถิ่นท้องที่ได้เข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้นบ้างแล้ว และมีผู้ใจบุญพบเห็นได้นำสิ่งของมาบริจาคให้บ้างแต่บางส่วนแล้วเช่นกัน หากท่านใดอยากจะช่วยเหลือคุณตานวม วงษ์เทศ บริจาคเงินช่วยเหลือค่านมและค่าแพมเพิส สามารถโอนช่วยเหลือทางธนาคารออมสินเลขบัญชี020 433-765-839 หรือจะให้คำปรึกษาเรื่องส่งค่างวดบ้านติดต่อสอบถามทางหมายเลขโทรศัพท์ 084 -202-3167

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link