นราธิวา เลี้ยงงูในคอนโดเป็นฟาร์มแห่งแรกแห่งเดียวในภาคใต้ มีงู 1 เดียวในโลก

นราธิวา

เลี้ยงงูในคอนโดเป็นฟาร์มแห่งแรกแห่งเดียวในภาคใต้ มีงู 1 เดียวในโลก

สำหรับฟาร์มเลี้ยงงูดังกล่าว ชื่อ ฟาร์ม Dragon ball python ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 42/29 ม.11 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เมื่อย่างก้าวไปภายในบ้านจะพบกระบะพลาสติดทรง 4 เหลี่ยม วางซ้อนกันเป็นจำนวนมาก โดยมีไม้แปรรูปสร้างเป็นโครง ซึ่งแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่เป็นกระบะขนาดใหญ่จะมีงูพ่อพันธุ์แม่พันธุ์อาศัยอยู่กระบะละ 1 ตัว ส่วนกระบะขนาดเล็กจะมีลูกงูอาศัยอยู่ โดยในส่วนของผู้ชื่นชอบในการเลี้ยงงูจะเรียกกระบะพลาสติกที่วางเรียงเป็นชั้นๆว่า คอนโด ซึ่งมีนายประสงค์ เดชะวณิชชา อายุ 48 ปี หรือ ต๋ง เป็นเจ้าของฟาร์มงู ที่เริ่มเลี้ยงงูมายาวนานถึง 11 ปี และที่ริเริ่มเลี้ยงงูในคอนโด เนื่องจากที่บ้านมีสถานที่คับแขบ

ซึ่งก่อนคิดจะเข้าไปนำเสนอข่าวฟาร์มงูแห่งนี้ ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นฟาร์มเลี้ยงงูในคอนโดแห่งแรกในพื้นที่ภาคใต้ ใจหนึ่งยังรู้สึกกล้าๆกลัวๆ เพราะเชื่อว่า งูเป็นสัตว์ที่มีพิษดุร้ายเมื่อถูกกัดหากไปพบแพทย์ไม่ทันจะเสียชีวิต ซึ่งมันยังมีความนึกคิดอยู่ในใจ แต่เมื่อพบกับคุณต๋ง ได้มีการพูดคุยถึงฟาร์มงูที่เลี้ยงไว้ ประมาณ 150 ตัว โดยแยกเป็น 2 ชนิด คือ งูบอลไพธ่อน และงูเหลือม ซึ่งเป็นงูที่สวยงามและน่ารักสำหรับผู้ชื่นชอบ

เมื่อคุณต๋ง ได้ปิดคอนโดออกมาทีละชั้น ความกังวลเรื่องงูที่เป็นสัตว์ดุร้ายและน่ากลัวสำหรับหลายๆคน ก็ได้หายเป็นปลิดทิ้ง เมื่อพบว่างูแต่ละตัวมีสีสันที่สวยงามแตกต่างกันไป ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน มีทั้งสีสันลายน้ำตาล ขาวผสมเหลือง สีขาวผสมลายครีมและสีขาวล้วน ที่เป็นลวดลายฝังในผิวหนังแถมมีความเงางามสดุดตา

พร้อมทั้งได้มีการพูดคุยกับคุณต๋ง ในระหว่างนำงูออกมาให้ชมจากคอนโด และทราบว่า งูที่เลี้ยงเป็นงูสวยงาม ดูแลง่ายเพียงให้อาหารสัปดาห์ละ 1 ครั้ง พร้อมทั้งให้นำตั้งไว้ 1 ถ้วย เพื่อให้งูและดื่มและเล่นน้ำคลายความร้อน และสัปดาห์ละเพียง 1 ครั้ง ที่ต้องทำความสะอาดคอนโดในแต่ละหลัง อาหารที่ใช้เลี้ยงงูก็เป็นหนู 3 ชนิด คือ หนูไมค์ หนูอเมริกันช็อตเฮร์ และหนูRAT หรือ หนู MOUSE ที่คุณต๋ง ได้เลี้ยงไว้ด้วยการเพาะพันธุ์ไว้สำหรับให้งูกินเป็นจำนวนนับ 100 ตัว โดยจะทำการแช่เย็นหรือไว้ในห้องฟิตของตู้แช่ ส่วนที่เหลือจะมีลูกค้าที่เลี้ยงสัตว์กินเนื้อ จำพวก กบ กิ้งก่า จระเข้ มาซื้อเพื่อเป็นอาหารให้สัตว์กินเนื้อประเภทนี้ได้รับประทาน และถือว่าเป็นผลพลอยได้อีกทางหนึ่ง นอกจากเลี้ยงไว้เป็นอาหารสำหรับใช้เลี้ยงงู

และด้วยความที่งูแต่ละตัวมีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป ขาดไม่ได้คือได้ขออนุญาตคุณต๋ง เจ้าของฟาร์มนำงูที่แต่ละคนชื่นชอบ ออกมาสัมผัสด้วยการถือ การนำงูมาคล้องคอ พร้อมทั้งได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และงูแต่ละตัวที่คุณต๋งเลี้ยงไว้ มีราคาตั้งแต่ 1,500 บาท ถึง ราคาหลักแสน ขึ้นอยู่กับสีสันและอายุ โดยสามารถจับจำหน่ายได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือนขึ้นไป ซึ่งมีลูกค้าที่ชื่นชอบเลี่ยงงูสวยงามจากทั่วประเทศ ในฟาร์มมีงูตัวเดียวในโลก ชื่อ มอมอ เป็นงูสายพันธุ์บอลไพธ่อน ซึ่งตนได้ผสมเองด้วยการนำแม่พันธุ์บอลไพธ่อน ผสมกับพ่อพันธุ์ชินนาม่อน ซึ่งมีอายุ 2 ปี มีสีสันส่วนหัวจรดกลางลำตัวเป็นสีเทา ต่อด้วยลวดลายน้ำตาลเคลือยทอง ส่วนหางจะเป็นสีขาวสลับลายน้ำตาล ซึ่งลูกค้าที่เป็นฝรั่งได้ติดต่อขอซื้อในราคาตัวละ 180,000 บาท ก็ไม่ขาย

โดยนายประสงค์ หรือ คุณต๋ง เปิดเผยว่า ตนชอบดูสารคดีสัตว์มาตั้งแต่เล็กๆ สัตว์ที่ชื่นชอบก็คืองู เพาะขายตลาดออนไลท์เฟสบุ๊ค การเลี้ยงด้วยหนูแช่แข็งให้อาหารสัปดาห์ละครั้ง กับถ่ายสัปดาห์ละครั้ง เป็นสัตว์ที่ดูแลง่ายไม่ต้องให้เวลาเยอะ สัปดาห์หนึ่งทำงานแค่ 2 วัน วันหนึ่งให้อาหารวันหนึ่งล้างกระบะ ประมาณเดือนหนึ่งหลังออกจากไข่สามารถขายได้เลย ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,500 บาท ขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงหลักแสน ขึ้นอยู่กับสีเป็นอันดับแรกหลังจากนั้นขึ้นอยู่กับอายุและน้ำหนัก ผู้ใดสนใจที่ชื่นชอบการเลี้ยงงูสวยงาม สามารถติดต่อได้ทางโทรศัพท์ 086-2862828 หรือเฟสบุ๊ค Dragon ball python

นราธิวา/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link