ทหารเมียนมาแตกทัพออกมาจำนวน 48 นาย พร้อมอาวุธเข้ามาที่เขตไทย

วันที่ 21 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา บรรยากาศชายแดนจังหวัดตาก ท่ามกลางสถานการณ์การสู้รบกันระหว่างทหารเมียนมา กับฝ่ายต่อต้าน มีทหารกองกำลังกอทูเล ของพลเอกเนอดา เมียะ ผู้บัญชาการกองกำลังกอทูเล ซึ่งเป็นลูกชายนายพลโบเมียะ อดีตประธานาธิบดีสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู.)

ร่วมกับ ทหารเคเอ็นยู.กองพลน้อยที่ 7 และกองกำลังปกป้องประชาชน (พีดีเอฟ.) เข้าโจมตีที่มั่นทางทหารบริเวณตรงข้ามบ้านหนองหลวง บ้านเปิงเคลิ่ง ตำบลแม่จัน อ.อุ้มผาง ทำให้ทหารเมียนมาแตกทัพออกมาจำนวน 48 นาย พร้อมอาวุธเข้ามาที่เขตไทย

ส่งผลให้ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด ซึ่งตรึงกำลัง และรักษาความสงบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา เข้าไปควบคุมตัวและยึดอาวุธปืนไว้ ตามหลักปฏิบัติคือควบคุมตัว ยึดอาวุธ และสอบสวน จากนั้นจะติดต่อส่งกลับไปยังฝั่งเมียนมา ซึ่งจะเป็นการปฏิบัติกับทุกฝ่าย เพราะทางไทยไม่ได้เป็นศัตรูกับฝ่ายใด และเขตประเทศไทยถือว่าเป็นเขตปลอดภัย

ล่าสุด ทหารฝ่ายต่อต้านปิดล้อมค่ายใหญ่อีกแห่งหนึ่งของทหารเมียนมา คาดว่าน่าจะยึดได้ในเร็วๆ นี้ เนื่องจากทหารเมียนมาขาดแคลนทั้งเสบียงอาหาร และอาวุธ ทางหน่วยเหนือไม่สามารถสนับสนุนกำลังทหาร และเสบียงอาหารทางภาคพื้นดินได้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link