จังหวัดอุดรธานี  ผู้ว่าราชการจังหวัด เข้ม ลุยจัดระเบียบสังคม

จังหวัดอุดรธานี ผู้ว่าราชการจังหวัด เข้ม ลุยจัดระเบียบสังคม

วันศุกร์ที่ 22 มี.ค.2567 เวลา 20.00 น. ณ บริเวณลานหน้าเสาธง อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี
ภายใต้การอำนวยการของนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี มอบหมายให้ นายณัฐพงศ์ คำวงศ์ปิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวการออกตรวจจัดระเบียบสังคมของคณะทำงานจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัดอุดรธานี เพื่อกวดขัน ตรวจตราสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ โดยมีว่าที่ ร.ต.รักชัย เลิศสุบิน ปลัดจังหวัดอุดรธานี เป็นผู้กล่าวรายงาน
ในการนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้สั่งการให้ที่การปกครองจังหวัดอุดรธานี ศอ.ปส.จ.อุดรธานี และ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองอุดรธานี ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 4(ขอนแก่น) พร้อมด้วยคณะทำงานจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัดอุดรธานี ออกตรวจตราจัดระเบียบสังคมภายในสถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ จำนวน 9 แห่ง ได้แก่ ร้าน SIPS BAR /ร้านบาร์น้ำเชี่ยว/ ร้าน The Pallet/ ร้าน Step Bar/ร้านจุดพักเหนื่อย/ร้านน่านั่ง/ร้านยกใหญ่- SoMuch/ ร้านเจริญเบียร์/ร้าน Yellow Bird(สถานบริการ)
ผลการปฏิบัติ ไม่พบการฝ่าฝืนคำสั่งหรือกระทำผิดต่อกฎหมายแต่อย่างใด
และได้สุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายพนักงานประจำร้าน รวมทั้งสิ้น 24 ราย ผลการตรวจไม่พบสารเสพติดในร่างกายทั้ง 24 ราย
อย่างไรก็ตาม คณะทำงานฯ ได้กำชับผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็กและเยาวชน ห้ามปล่อยปละละเลยหรือจงใจให้มีการเสพยาเสพติดภายในร้าน ห้ามเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ห้ามพกพาอาวุธเข้าไปภายในร้าน ซึ่งผู้ประกอบการทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link