สระบุรี – พระสงฆ์นำใจงาม จิตแบ่งปัน นำข้าวปลาอาหารยาแจกผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงวัยและผู้ยากไร้

มีพระสงฆ์ได้นำข้าวปลาอาหารแห้ง ประเภท ข้าวสาร น้ำดื่ม ปลากระป๋อง นม ใข่ น้ำตาลและยา ได้นำขึ้นรถมาแจกจ่ายแบ่งปันให้แก่ชาวบ้านผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงวัยและผุ้ยากไร้ที่ ภายในชุมชน นิมิตใหม่ ชุมชนหลังวัดมวกเหล็กนอก และ ชุมชนบ้านวัดน้ำพุ โดยมีลูกศิษย์ต่างช่วยกันคนละไม้ระมือถือข่าวปลาอาหารแห้งช่วยกันนำแจกจ่ายเพื่อเป็นการแบ่งปันช่วยเหลือชาวชุมชน โดยมี พระครูมนัสศุภนิมิต (หลวงพ่ออุ่นใจ เกจิดังแห่งประตูอีสาน เป็น เจ้าอาวาสวัดถนนโค้ง ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ. นคราชสีมา ได้ช่วยกันแจกจ่ายข้าวของให้แก่ผุ้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ตามชุมชน โดยบรรยากาศนั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่นและความดีใจของประชาชน
ด้าน พระครูมนัสศุภนิมิต (หลวงพ่ออุ่นใจ) เผยผุ้สื่อข่าวครั้งนี้ว่า จริงๆแล้วไม่มีอะไรมากหรอกเพียงแต่ว่า ตนเองเห็นข้าวของภายในวัดของตน ที่ ตลอดเวลา มักจะมีลูกศิษย์ลูกหาได้นำข้าวปลาของอาหารแห้งมาทำบุญถวาย กันมา ตนเองเล็งเห็นว่า มีมากและไม่รู้จะนำไปทำอะไรมากจึงได้คิดอยากจะนำข้าวปลาอาหารแห้งที่ได้รับเพื่อออกไปแบ่งปันกับผู้ยากไร้ และผู้ป่วยที่ติดเตียง เท่านั้นเองเพื่อที่จะเป็นการช่วยเหลือมนุษย์ด้วยกันเท่านั้นเอง จึงได้พูดคุยกันลูกศิษย์ลูกหาและนำมาแจกจ่ายเท่านั้นซึ่งตนนำมาแจกจ่ายก็รู้สึกที่ดีที่เราช่วยคนไทยเหมือนกันและแบ่งปันที่ยากไร้
พระครูมนัสศุภนิมิต (หลวงพ่ออุ่นใจ) ยังเผยต่อว่า จากการลงช่วยเหลือแบ่งปันข้าวปลาหาอาหรแห้งแต่ผุ้ป่วยติดเตียงผุ้ยากไร้นี้ ตน เห็นว่า หากมรโอกาศก็จะชักชวนลูกศิษย์มาช่วยกันแบ่งปันแบบนี้อีกเมือมีโอกาศ

นาย ปรีชา อายุ 64ปี ซึ่งเป็นผุ้ป่วยติดเตียงเดินไม่ได้มาร่วม 4-5 ปี เผยว่า ตนเองมีความรู้สึกทราบชี้งหลวงพ่อมา เลย ตลอดที่ตนเองร่างกายปกติ ยามว่างตนก็มักจะเข้ามาทำบุญกับพระไหว้พระ แต่ ช่วงที่ตนป่วยไม่ได้เข้ามากราบไหว้ทำบุญตักบาตรเลยเพราะเดินไม่ได้ มาในวันนี้ ตนรู้สึกปราบ ปลื้มน้ำใจของหลวงพ่อ อุ่นใจมาก ที่ มีพระนำข้าวปลาอาหารแห้งและยา เวชภัณณ์มามอบให้ถึงเตียงนอน

สมภพ พิมมะศร สระบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link