“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวพร้อมสืบนครบาล 8 รวบแก๊งซุกยาบ้า-เค รายใหญ่ ยึดยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวพร้อมสืบนครบาล 8 รวบแก๊งซุกยาบ้า-เค รายใหญ่ ยึดยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด

วันนี้ 26 มีนาคม 2567 เวลา 11:40 น.

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการจำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมทีมสืบสวนนคนบาล 8 ได้แถลงการจับกุมผู้ต้องหา 6 ราย ซุกซ่อนยาเสพติดก่อนกระจายในพื้นที่ปริมณฑล ตรวจยึดยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด และคีตามีน 200 กิโลกรัม

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ระบุว่า การจับกุมในวันนี้ สืบสวนนครบาล 8 ได้ดำเนินการตามนโยบายชุมชนยั่งยืน ให้ผู้เสพเข้าสู่ขบวนการบำบัด ซึ่งก่อนการบำบัดก็ต้องมีการพูดคุยกันก่อน ซึ่งจากการพูดคุยได้ข้อมูลมาว่า มีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากตอนเหนือของไทย เอามาพักไว้ในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ย่าน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี / ทางชุดสืบนครบาล 8 ได้ติดตามมาระยะหนึ่งจนเกิดความชัดเจน จนเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 ผู้ต้องหาได้เข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว และได้นำยาไปซุกซ่อนภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นในเวลากลางดึก

ผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมผู้ต้องหา 6 ราย เป็นชาย 4 ราย และหญิง 2 ราย ภายในบ้านเช่าพบคีตามีน 200 กก. ซ่อนในถุงขยะสีดำ และพบยาบ้าในรถตู้ 5.6 ล้านเม็ด จากการตรวจสอบประวัติ ผู้ต้องหาทั้ง 6 รายเคยต้องโทษยาเสพติด ฐานสมคบและสนับสนุน จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่ามีการแบ่งหน้าที่ชัดเจน มีคนคอยลำเลียง , คนคอยจัดเก็บ และมีคนคอยกระจายไปยังปริมณฑล โดยได้รับค่าจ้างรอบละ 300,000 บาท แบ่งกัน 6 คน โดยจะมีการทยอยส่งยาเสพติดให้ลูกค้าในช่วงเวลากลางดึก เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม / ส่วนตัวผู้ว่าจ้างอยู่ระหว่างสืบสวนและขยายผล

ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) มีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่รับอนุญาต” ก่อนส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link