ชัยภูมิ พายุกระหน่ำพัดบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหาย

เมื่อช่วงค่ำของวันที่27 มี.ค.ที่ผ่านมาได้มีเกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำมาในพื้นที่ของอำเภอหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ทำให้มีบ้านเรือนของชาวบ้านกว่า10หลังในพื้น 4ตำบล ได้แก่ ต.หนองบัวระเหว ม.3 บ้านเรือนเสียหาย 2 หลัง ต.โสกปลาดุก ม.5 บ้านเรือนเสียหาย 2 หลัง ต.ห้วยแย้ ม.1,9 บ้านเรือนเสียหาย 5 หลัง ต.โคกสะอาด 2หลัง หนักสุดคือบ้านผู้พิการหลังคาบ้านถูกแรงลมพัดปลิวว่อนออกทั้งหลังพังเสียหายปลีวไปกับแรงลมไกลกว่า50เมตร
สอบถามประยูร บำรุงอายุ62ปี บ้านเลขที่142 หมู่5 บ้านหนองจาน ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีความพิการแขนและขาข้างซ้าย กล่าวว่าช่วงคำที่ผ่านมาขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ในบ้านได้เกิดมีลมฝนพัดกระหน่ำมาอย่างแรง ตนจำได้ว่าผู้เฒ่าผู้แก่เคยบอกว่าหากเจอพายุฝนให้ตีระฆังหรือตีเหล็กเพื่อให้เสียงดังพายุก็จะหายไปตนจึงได้นั่งตีเหล็กอยู่ในบ้านสักพักแรงลมอ่อนตัวและหวนก็มาอีกครั้งพัดเอาหลังคาบ้านตนปลิวไปไกลกว่า50เมตรปะทะกับต้นไม้ใหญ่และตกลงพื้นในที่สุดรู้สึกตกใจรีบวิ่งเก็บข้าวของมากองรวมกันเพื่อไม่ให้เปียกฝน จากนั้นแรงลมก็พัดไปทางบ้านน้องสาวตนพัดเอาหลังคาโรงครัวของน้องสาวตนพังเสียหายไปกับแรงลมเช่นกันอีกหลัง ซึ่งหลังจากพายุดพัดผ่านไปตนก็ได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนรับทราบแล้ว
เบื้องต้น ทางนายพุทธิพงศ์ ม่วงศิลปชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้มอบหมายให้นาย สุรชัย ชินพันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันและนส.เจนจิรา อร่ามเรือง ปลัดอำเภอ นำอส.ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเพื่อหาทางช่วยเหลือในเบื้องต้นเป็นการด่วนต่อไปคำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link