“พล.ต.อ.ธนาฯ รอง ผบ.ตร.-พล.ต.ท.อัคราเดชฯ ผู้ช่วย ผบ.ตร.“เรียกประชุมผ่านระบบ conference กำชับทุกหน่วยบังคับบัญชาสายสืบสวน ลุยปราบอาชญากรรมทุกประเภท พร้อมกำชับทุกหน่วย เร่งปราบหนี้นอกระบบ ขานรับนโยบายหนี้นอกระบบ ตามนายกสั่งการ

“พล.ต.อ.ธนาฯ รอง ผบ.ตร.-พล.ต.ท.อัคราเดชฯ ผู้ช่วย ผบ.ตร.“เรียกประชุมผ่านระบบ conference กำชับทุกหน่วยบังคับบัญชาสายสืบสวน ลุยปราบอาชญากรรมทุกประเภท พร้อมกำชับทุกหน่วย เร่งปราบหนี้นอกระบบ ขานรับนโยบายหนี้นอกระบบ ตามนายกสั่งการ

วันที่ 28 มี.ค.67 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 ตร. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี
ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส 3)เปิดเผยว่า
พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.(สส)
,พล.ต.ท.สำราญ นวลมา,ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส 2),พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์
ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส 4),พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์
รอง ผบช.ก.,พร้อมด้วยตนและ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สยศ.ตร. ช่วยราชการ สอท.,พล.ต.ต.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบช.ปส.,พล.ต.ต.วิสูตร นาคจู รอง ผบช.สพฐ.ตร.เข้าร่วมประชุมการบริหารราชการงานสืบสวนสอบสวนของ ตร. ครั้งที่ 5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อรับฟังรายงานผลการดำเนินการและปัญหาข้อขัดข้องของหน่วย และให้คำแนะนำแนวทางแก้ไข พร้อมมีข้อกำชับสั่งการในการปฏิบัติให้กับหน่วยที่เข้าร่วมประชุม โดยมี รอง ผบช.ภ.1-9 ที่รับผิดชอบงานสืบสวน ,ผบก.สส.ภ.1-9 ,รอง ผบก.น./ภ.จว./บก. ที่รับผิดชอบงานสืบสวนสอบสวน และ หน.สน./สภ. และ หน.งานสืบสวน เข้าร่วมประชุมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

พล.ต.ท.อัคราเดชฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับข้อสั่งการที่ประชุมบริหารงานสืบสวนสอบสวน ตร.ครั้งที่ 5/2567 วันที่ 28 มี.ค.67 เวลา 10.00 น. ชมเชยผลการจับกุมคดีสำคัญ เร่งรัดคดีสำคัญที่ ยังจับกุมตัวผู้กระทำผิดไม่ได้ ขอให้เข้มงวดกวดขันการลักลอบเล่นการพนันและอบายมุขในพื้นที่ตามนโยบายรัฐบาลและ รรท.ผบ.ตร. กำชับหน่วยปฏิบัติให้จัดทำข้อมูลท้องถิ่นเกี่ยวกับบุคคล สถานที่ ให้เป็นปัจจุบัน ตามที่เคยสั่งการไป ให้ทุกหน่วยตรวจสอบหมายจับ ให้เป็นปัจจุบันและเร่งรัดจับกุมให้ได้ตามเป้า ย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจถือปฏิบัติตามตัวบทกฎหมายโดยเคร่งครัด ตามนโยบายรัฐบาลและ รรท.ผบ.ตร. กำชับ

พล.ต.ท.อัคราเดช ยังกล่าวอีกว่าต่อมาเวลา 13.30 น. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์
รอง ผบ.ตร.(สส)/ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปน.ตร.)พร้อมกับตนในฐานะ รอง ผอ.ศปน.ตร.พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์
รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย
รอง ผบช.ภ.3 ,พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สยศ.ปรก. บช.สอท.
พล.ต.ต.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบช.สยศ.ตร.,เข้าร่วมประชุมขับเคลื่อน ศปน.ตร. ครั้งที่ 6 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

ในที่ประชุมได้ให้ฝ่ายเลขาฯ รายงานผลการปฏิบัติในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามตัวชี้วัดที่กำหนด ตลอดจนได้ประชุมหารือแนวทางปฏิบัติกรณีที่มีปัญหาอุปสรรค และได้ชี้แจงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้กับที่ประชุมรับทราบเป็นแนวทางต่อไป โดยมี รอง ผบช.ภ.1-9 ,สตม. ,รอง ผบก.น./ภ.จว. (ที่รับผิดชอบงาน ศปน. ของหน่วย) ทุกหน่วย ,หน.สน./สภ. เข้าร่วมประชุมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

โดยผลการประชุม ศปน.ตร.ครั้งที่ 6/2567 วันที่ 28 มี.ค.67 มีข้อสั่งการคือ ให้เร่งรัด การทำสำนวนการสอบสวนคดีความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบให้เสร็จสิ้นภายในกำหนด ขอให้มีผลการปฏิบัติในการสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง ตามที่เคยสั่งการไปแล้ว ขอชมเชยผลการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งเงินกู้นอกระบบรายสำคัญ ที่มีพฤติการณ์ข่มขู่ทำร้ายลูกหนี้ การระดม กวาดล้างจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 67 ขอให้มีการปฏิบัติอย่างจริงจังตามนโยบายของรัฐบาล จัดให้มีกิจกรรม”ตลาดนัดแก้หนี้”ขอให้จัดกำลัง ตร. นอกเครื่องแบบเข้าไปร่วมสังเกตการณ์ด้วย เพื่อป้องกันเจ้าหนี้ส่งคนไปข่มขู่กดดันลูกหนี้ พล.ต.ท.อัคเดชฯกล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link