สุพรรณบุรีเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ลานข้างปั๊มน้ำมัน ปตท.ริมถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท อำเภอเมืองสุพรรณบุรี

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ และจุดบริการประชาชน โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี มี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคีเครือข่าย มีนายดรณ์ สมิตะเกษตริน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง รอง ผบก. ภ.จว.สุพรรณบุรี ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการตำรวจทางหลวง 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หัวหน้าส่วน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มูลนิธิการกุศล ต่างๆเข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้
จังหวัดสุพรรณบุรี มีการตั้งจุดตรวจจุดบริการ และด่านชุมชน ทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 90 แห่ง โดยใช้ชื่อการรณรงค์ว่า “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” เป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยไร้อุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้จะเป็นปีแห่งความปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนน การเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีส่วนสำคัญในการช่วยลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม มูลนิธิ องค์การสาธารณกุศล และภาคีเครือข่ายต่าง ๆ
นายปฏินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ในนามของคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จังหวัดสุพรรณบุรี มีเป้าหมายเพื่อลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้บาดเจ็บ (Admit) ลงไม่น้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลังศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดมาตรการการดำเนินการช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในลักษณะ “ยึดพื้นที่เป็นตัวตั้ง” เพื่อควบคุมและลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งด้านคน ถนน ยานพาหนะ และสิ่งแวดล้อมตามมาตรการ 5 ด้าน ประกอบด้วย 1มาตรการด้านการบริหารจัดการ 2 ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม 3 ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ 4 ด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย 5 ด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ
กิจกรรมการเปิดศูนย์มีการแสดงเพลงอีแซว ของนักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลวัดป่าเลไลยก์ และคณะกลองยาว หลังพิธีเปิดเสร็จ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมคณะได้นำของแจกซึ่งมีถุงผ้า ลดโลกร้อน เอกสารคู่การเดินทาง ที่มีหมายเลขโทรศัพท์ สถานที่ท่องเที่ยวและเบอร์โทร แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน จากนั้นได้โชว์ตีกลองยาว ร่วมกับคณะกลองยาวเพื่อสร้างสีสันช่วยให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
สำหรับบรรยากาศการเดินทางบนถนนสาย 340 บางบัวทอง -มุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ การจราจรยังไม่หนาแน่น การจราจรยังคล่องตัว

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link