สตม. สนธิกำลังบูรณาการร่วม จับกุมผู้ต้องหาตามหมายตำรวจสากลซึ่งเป็นบุคคลต้องการตัวของเกาหลีใต้

สตม. สนธิกำลังบูรณาการร่วม จับกุมผู้ต้องหาตามหมายตำรวจสากลซึ่งเป็นบุคคลต้องการตัวของเกาหลีใต้

สืบเนื่องจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับหนังสือประสานขอความร่วมมือให้ตรวจสอบและติดตามจับกุมบุคคลสัญชาติเกาหลีใต้ นายยุน จู ฮยอน (MR.YOON JOO HYUN) ซึ่งได้หลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย โดยเป็นบุคคลตามหมายที่ทางการสาธารณรัฐเกาหลีต้องการตัว ดังนี้
1. หมายหนีปรับ สำนักงานอัยการ จังหวัดโซล ลงวันที่ 8 ม.ค. 2561 ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา
2. หมายหนีปรับ สำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดโซล ลงวันที่ 27 มี.ค. 2561 ในข้อหาฝ่าฝืนกฎการ
คุมประพฤติ
3. หมายจับสถานีตำรวจซอโซ จังหวัดโซล ลงวันที่ 28 มี.ค. 2561 ในข้อหาทำลายเครื่องติดตามตัว
โดยตำรวจสากล ยังได้มีการออกหมายแดง (Interpol Red Notice) ต่อนายยุน จู ฮยอน รายนี้ ในฐานะเป็นบุคคลที่ต้องการตัวเพื่อให้ติดตามจับกุม ส่งตัวกลับไปดำเนินคดีในสาธารณรัฐเกาหลีด้วย

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รรท.ผบช.ทท., พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม., พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รรท.ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รรท.ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.พนัญชัย
ชื่นใจธรรม รรท.ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผกก.2 บก.ทท.1, พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี, และ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้มีสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันสืบสวนหาข่าว ทำให้ทราบว่านายยุน จู ฮยอน ได้เดินทางเข้ามาหลบหนีกบดานอยู่ในพื้นที่พัทยาเหนือ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
จากนั้น จึงได้ดำเนินการเพื่อติดตามจับกุมอย่างต่อเนื่อง กระทั่งในวันที่ 13 ตุลาคม 261 พบบุคคลที่คาดว่าจะเป็นนายยุน จู ฮยอน บริเวณร้านกาแฟสตาร์บั๊ค ภายในห้างเซ็นทรัล มารีน่า ถนนพัทยาสายสอง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จึงบูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา แสดงตัวเข้าตรวจสอบและพบว่าบุคคลดังกล่าว คือนายยุน จู ฮยอน ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับสาธารณรัฐเกาหลีและเป็นบุคคลตามหมายแดงตำรวจสากลจริง นอกจากนี้ จากการตรวจสอบในระบบตรวจคนเข้าเมือง ยังพบว่า
นายยุน จู ฮยอน ได้เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาตแล้ว 107 วัน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายยุน จูฮยอน ด้วยว่า “เป็นบุคคลต่างด่าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” พร้อมนำตัวส่ง สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและจะได้ผลักดันออกนอกประเทศเพื่อดำเนินคดีตามหมายจับของสาธารณรัฐเกาหลีต่อไป


ขอบคุณข้อมูลข่าว
พ.ต.ต.หญิงพัชรี ศรีเผือก
สว.ฝอ.5 บก.อก.สตม.
ทีมข่าวเรื่องจริงผานเลนส์รายงา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link