จับกุมผู้ต้องหาหมายจับสากลสาธารณรัฐเช็ก

วันที่ 31 มกราคม 2562 เวลา 10.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ,พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท., พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผบก.ตม.๑, พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 , พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม.,พล.ต.ต.วรพล ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 ร่วมจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ จำนวน 3 คดี ดังนี้
จับกุมผู้ต้องหาหมายจับสากลสาธารณรัฐเช็ก
เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ ๑ กองบังคับการสืบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานงานกับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรีและ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกันจับกุมนายปีเตอร์ บีเล็ค (Petr BILEK) อายุ 55 ปี สัญชาติ เช็ก เป็นบุคคลตามหมายจับสากล ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของสาธารณรัฐเช็ก ในคดี “ร่วมกันปล้นทรัพย์” จับกุมตัวได้ที่ ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เลขที่ 75/265 หมู่ 12 ถนนชายหาดจอมเทียน ซอย 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
เกาหลีใต้หลอกคนญี่ปุ่นมาลงทุนในไทย
วันที่ 28 มกราคม ๒๕62 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ ๑ กองบังคับการสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ควบคุมตัวนายโฮวง จีโอนิล (Mr.Hwang Geonil) สัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งได้ถูกเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ใน ราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นภัยสังคมโดยมีพฤติการณ์ หลอกลวงชาวญี่ปุ่น จำนวน 3 ราย ได้แก่ น.ส.มาริน่า ยามากุชิ (Marina YAMAGUCHI) ,นายโคเฮ ยามากุชิ (Mr.Kohei YAMAGUCHI) และนายเคนทาโร่ โคกะ (Mr.Kentaro KOGA) เพื่อนำเงินมาร่วมลงทุนตลาดหุ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมทั้งสิ้นประมาณ 2,640,000 บาท และเมื่อนายโฮวงฯ ได้เงินมาแล้ว ได้หน่วงเหนี่ยวชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 คน ไม่ให้หลบหนีไปไหน โดยได้ยึดหนังสือเดินทาง และข่มขู่ว่าจะทำร้ายคนในครอบครัวที่พักอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากนายโฮวงฯ รู้จักกับแก๊งยากูซ่า และรู้จักกับแก๊งไชนีสดราก้อนในประเทศญี่ปุ่นและในระหว่างที่ชาวญี่ปุ่นพักอาศัยอยู่กับนายโฮวงฯ ได้ถูกทำร้ายร่างกายต่างๆ จนมีร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจพบนั้น เมื่อประมาณเดือนธันวาคม ๒๕61 ได้มี 1 ใน 3 ของชาวญี่ปุ่นได้หลบหนีออกมาจากคอนโด แล้วไปร้องขอความช่วยเหลือจากสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ภายหลังสถานฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยจึงได้ร้องขอความช่วยเหลือมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อให้ช่วยเหลือชายญี่ปุ่นอีก 2 คน ที่ยังคงอยู่กับนายโฮวงฯ
จับกุมเกาหลีใต้เป็นที่ต้องการพร้อมพบยาเสพติดขณะตรวจค้น
วันที่ 30 มกราคม ๒๕62 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ ๑ กองบังคับการสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตรวจคนเข้าเมืองและด่านตรวจคนเข้าเมืองพัทยาได้ร่วมจับกุมตัว นายคยูแจ ลี (Mr.Kyujae lee) สัญชาติเกาหลีใต้ เป็นผู้ต้องหาในคดีสำคัญฐาน “ทำร้ายร่างกาย” และเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจประเทศเกาหลีใต้ ได้หลบหนีและเดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศไทย ต่อมากองบังคับการสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มีคำสั่งเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และทำการสืบสวน จนทราบว่า นายคยูแจฯ ได้พักอาศัยอยู่เมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี จึงได้ประสานขอความร่วมมือด่านตรวจคนเข้าเมืองพัทยาเพื่อเข้าควบคุมตัวนายคยูแจฯ จากการตรวจสอบพบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ประมาณ 10 กรัม ภายในห้องพักและพักอาศัยอยู่กับเพื่อนเกาหลีใต้ด้วยกันชื่อ นายบยุงควัน ฮัน (Byungwon Han) ซึ่งอยู่เกินกำหนด จำนวน 4,419 วัน จึงได้จับกุมส่ง สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link