ราชบุรี ข่าว – ชาวบ้านสุดทนฝนตกทีไรน้ำท่วมบ้าน จึงลงทุนทำท่อระบายน้ำกันเอง

ราชบุรี ข่าว – ชาวบ้านสุดทนฝนตกทีไรน้ำท่วมบ้าน จึงลงทุนทำท่อระบายน้ำกันเอง

ชาวบ้านท้ายหมู่ที่ 7 ต.หนองกลางนา อ.เมืองราชบุรี สุดทนกับสภาพน้ำท่วมขังบ้านและถนนหลังเกิดฝนตกทุกครั้ง ทั้งๆที่อยู่ติดคลองบางกระทำให้เดือดร้อนอย่างมาก จึงรวมตัวลงทุนทำท่อระบายน้ำกันเอง

เรื่องราวชาวบ้านสุดทนกับสภาพน้ำท่วมขัง จนต้องลงทุนทำท่อระบายน้ำกันเองนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก ชาวบ้านท้ายหมู่ที่ 7 ติดต่อกับหมู่ที่ 1 ต.หนองกลางนา อ.เมืองราชบุรี ที่มีความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังบ้านทุกครั้งที่มีฝนตก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ราบต่ำทำให้น้ำจากพื้นที่ที่อยู่สูงกว่าไหลเข้าท่วมทั้งถนนและบ้านเรือนของชาวบ้านจำนวน 7 หลังคาเรือน และมีผู้พักอาศัยอยู่ 24 คน เพราะไม่มีท่อระบายน้ำทิ้ง ทั้งๆที่อยู่ติดกับคลองบางกระ ไม่ถึง 200 เมตร แต่ต้องทนรับสภาพน้ำท่วมขังเมื่อมีฝนตก ซึ่งกลุ่มชาวบ้านท้ายหมู่ 7 ดังกล่าว ได้ทำเรื่องขอความช่วยเหลือ ให้ทาง อบต.หนองกลางนา มาดูแลแต่ก็ทำได้แค่เพียงนำเครื่องสูบน้ำมาสูบให้ เมื่อฝนตกลงมาอีกก็ท่วมเหมือนเดิม หากฝนตกลงมาหนักและต่อเนื่อง เครื่องสูบน้ำไม่สามารถสูบน้ำทัน จนน้ำเออเข้าท่วมบ้านเรือน และทำให้สิ่งของเสียหาย ขนย้ายแทบไม่ทัน ชาวบ้านทั้ง 7 หลังคาเรือน จึงได้รวมตัวร้องขอวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างท่อระบายน้ำจาก นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชา ส่วนค่าก่อสร้าง และการขุดวางท่อทางชาวบ้านจะรวมเงินกันจ่ายเอง เพราะทนความลำบากกับสภาพน้ำท่วมขังไม่ไหวอีกแล้ว

โดยวันเดียวกันนี้ นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส. ราชบุรี เขต 1 พร้อมด้วยนายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่และจัดวัสดุอุปกรณ์เป็นท่อปูนใช้ในการก่อสร้างท่อระบายน้ำ ตามที่ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งประสานไปยัง อบต.หนองกลางนา ให้เข้ามาดูแลเรื่องการทำท่อระบายน้ำของชาวบ้านอีกทางหนึ่งด้วย

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link