นครนายก – ธ.ก.ส. เร่งช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัย 4 โครงการ

ธ.ก.ส. สำนักงานจังหวัดนครนายก ชี้แจงโครงการเร่งช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัย โครงการสนับสนุนสินเชื่อ SME เกษตร  โครงการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว (Green Credit) และโครงการพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืน

ที่นครนายก นายวรภาส  บุญมั่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานจังหวัดนครนายก พร้อมตัวแทนร้านค้าเกษตร ทั้ง 4 อำเภอ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และสื่อสื่อมวลชนเข้าร่วมประชุม ในครั้งนี้

นายวรภาส บุญมั่น เปิดเผยว่าตามตามที่เกิดภัยพิบัติธรรมชาติจากพายุโซนร้อน ส่งผลให้เกิดฝนตกชุกหนาแน่นในหลายพื้นที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่มและลมกระโชกแรง ส่งผลให้เกิดความเสียหายกับการเกษตร และทรัพย์สินที่อยู่อาศัยของลูกค้าและประชาชน  ธ.ก.ส. มีความห่วงใยในสวัสดิภาพของผู้ประสบภัย จึงได้กำหนดแนวทางพร้อมกำชับให้ ธ.ก.ส. ในพื้นที่ดำเนินความช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรณีฉุกเฉินเร่งด่วนได้มอบหมายให้พนักงานลงพื้นที่ออกเยี่ยมเยือนให้กำลังใจลูกค้า มอบถุงยังชัพให้ผู้ที่เดือนร้อน และหลังจากสถานการณ์คลี่คลายลงจะเร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นเพื่อนำข้อมูลดังกล่าวมาพิจารณาให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูหลังประสบภัย สำหรับการให้ความช่วยเหลือด้านภาระหนี้สินที่มีอยู่กับ ธ.ก.ส.  จะพิจารณาระยะเวลาชำระหนี้สินออกไปเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนตามความหนักเบาของผู้ประสบภัย และพิจารณาให้สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน บรรเทาความเดือนร้อนจำเปผ้นในครัวเรือนและป้องกันการก่อหนี้นอกระบบ ไม่เกินรายละ 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0 ระยะ 6 เดือนแรก และสินเชื่อฟื้นฟูและพัฒณาคุณภาพชีวิตสำหรับเกษตรกรลึกค้าผู้ประสบภัยธรรมชาติหรือภัยพิบัติ ตามความจำเป็นแต่ไม่เกินรายละ 500,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อนละ 4.875  ต่อปี กำหนดชำระคืนไม่เกิน 15 ปี ทั้งนี้เพื่อให้เกษตรกรนำไปใช้ลงทุนในการสร้างหรือซ่อมแซมที่ อยู่อาศัยหรือโรงเรือนการเกษตรเครื่องมือ เครื่องจักรที่ได้รับความเสียหาย เกษตรกรผู้ประสบความเดือนร้อนสามารถติดต่อ ธ.ก.ส. ในพื้นที่เพื่อขอรับความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้ทันที หรือ Call Center 02-5550555

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link