ราชบุรี – มทบ.16 จัดบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ รัชกาลที่ 2

ราชบุรี – มทบ.16 จัดบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ รัชกาลที่ 2

วันที่ 16 ก.พ.64 ที่อาคารอเนกประสงค์ร่วมใจ มณฑลทหารบกที่ 16 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี พลตรี นิธิศ เปลี่ยนปาน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 พร้อม นางพนิตตา เปลี่ยนปาน ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 16 และ พันเอก จีรนาท เทพวัลย์ รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 16 ร่วมตรวจเยี่ยมกิจกรรมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ประจำปีพุทธศักราช 2564

โดยกิจกรรมบริจาคโลหิตในวันนี้ เกิดขึ้นจาก มณฑลทหารบกที่ 16 ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้บริจาคโลหิต บริจาคอวัยวะ และดวงตา เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล ถือเป็นการเคารพเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทั้งเป็นการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การขาดแคลนปริมาณโลหิต ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ เพื่อให้มีโลหิตเพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วย และผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที โดยกิจกรรมบริจาคโลหิตในวันนี้ ได้มีผู้ร่วมบริจาคโลหิตทั้งหมด 80 คน รวมปริมาณโลหิตที่ได้รับ จำนวน 32,000 ซีซี

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 พร้อมคณะ ได้พบปะให้กำลังใจแก่ข้าราชการ ทหารผ่านศึก นักศึกษาวิชาทหาร จิตอาสาพระราชทาน นักเรียนโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ และประชาชนทั่วไป ที่เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิต ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รวมทั้ง ยังได้ร่วมบริจาคโลหิต ที่ห้องประชุม 1 กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 เพื่อทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เมื่อครั้งในสมัยที่พระองค์เสด็จขึ้นทรงราชย์ สืบพระราชสันตติวงศ์ เป็นพระมหากษัตริย์องค์ที่ 2 แห่งราชวงศ์จักรี ระหว่างปี พ.ศ. 2352 – 2367 ถือเป็นยุคทองของวรรณคดีไทย และความเจริญรุ่งเรืองทางอารยะธรรมในด้านต่างๆ

https://drive.google.com/file/d/1eYjrLqDgj1y_04kc_AewCjP3B5UKjSfx/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link