ครอบครัวจ่าเพียรทำบุญวันครบรอบ 11 ปี การเสียชีวิตของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา หรือจ่าเพียร วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด

ครอบครัวจ่าเพียรทำบุญวันครบรอบ 11 ปี การเสียชีวิตของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา หรือจ่าเพียร วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด ภรรยาเผยยังคิดถึงทุกวัน และมีการสร้างอนุสรณ์สถานจ่าเพียรไว้ที่วัดคลองเปล ใน อ.หาดใหญ่ เพื่อเชิดชูเกียรติและวีรกรรมอันกล้าหาญ
เมื่อช่วงเช้าของวันนี้(12 มี.ค.64) ที่วัดคลองเปล หรือวัดน้ำผุด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ พร้อมครอบครัว ร่วมกันจัดพิธีทำบุญ ครบรอบ 11 ปี การเสียชีวิตของ พล.ต.อ.สมเพียร ภูวพงษ์พิทักษ์ หรือจ่าเพียร หรือชื่อและตำแหน่งเดิม พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าของฉายา “วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด” ซึ่งถูกกลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดเสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2553 ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่บ้านทับช้าง ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลาโดยในพิธีเป็นไปอย่างเรียบง่ายมีการถวายเพลพระ และมีญาติพี่น้อง ผู้ใต้บังคับบัญชารวม ครอบครอบครัวของ ด.ต.โสภณ อินทรบวร อดีตพลขับที่เสียชีวิตพร้อมกับ พล.ต.อ.สมเพียร มาร่วมทำบุญคู่กันด้วย
โดยภายในวัดคลองเปล ได้มีการสร้างอนุสรณ์สถานของ จ่าเพียร เอาไว้พร้อมกับรูปปั้นนของจ่าเพียร และบทประพันธ์สดุดีความกล้าหาญของจ่าเพียร “วีรชนคนกล้าของแผนดิน” มีเนื้อความว่า”จากลูกพล สู่นายพล ด้วยผจญความร้อนหนาวผ่านศึกทุกครั้งคราว บากบั่นสู้ไม่ถอยหนี จากแรงกายสู่แรงใจ ทุ่มเทให้ในหน้าที่ สละเลือดเป็นชาติพลี ขอสดุดี”จ่าเพียร”
ด้าน นางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ภรรยาของจ่าเพียร เปิดเผยว่า ยังคงระลึกถึงจ่าเพียรทุกวันแม้ว่าเวลาจะล่วงเลยมา 11 ปี แม้ว่าวีรกรรมของจ่าเพียรอาจจะลบเลือนจากความทรงจำของใครหลายๆคน แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังคงคิดถึงจ่าเพียรและมาร่วมทำบุญในวันครบรอบ 11 ปีการเสียชีวิต
โดยส่วนตัวยังคงเป็นห่วงน้องตำรวจๆที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะเรื่องของสวัสดิการต่างๆ แต่ดีใจที่สถานการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้นนายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link