ชมรม VR ฝั่งธนบุรี ครบรอบ 3 ปี แจกข้าวสาร พร้อมไข่ไก่สด ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ทำข้าวไข่เจียวแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปได้อิ่มท้อง มุ่งเน้นความเสียสละ

วันที่ 28 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น.จ่าสิบตรี ปิยะ เอี่ยมเอิม ประธานชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม พร้อมสมาชิกชมรม VR ฝั่งธนบุรี จัดกิจกรรมส่งเสริมความเสียสละให้กับสังคม เนื่องในวันครบรอบ ศูนย์ประสานงานชมรมVR ฝั่งธนบุรี ครบรอบ 3 ปี โดยกิจกรรมในวันนี้ มีการเดินแจกข้าวสาร ไข่ไก่สด ให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้ยากไร้ภายในชุมชนประชาอุทิศ 28 แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กทม. และชุมชนใกล้เคียง แล้วจัดทำข้าวไข่เจียว แจกจ่ายให้กับประชาชนโดยทั่วไป เพื่อสร้างกำลังใจในช่วงสถานการณ์โควิด19 อิ่ม 1 มื้อประหยัดค่าครองชีพลงได้เพิ่มแรงกายและแรงใจในการดำรงชีพ เน้นย้ำเป็นการส่งเสริมให้สมาชิกทุกคนรู้จักความเสียสละ และความรักสามัคคีกันในหมู่คณะ แบ่งปันความมีน้ำใจให้กับผู้อื่น

โดยบรรยากาศภายในวันนี้มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากและสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนทุกคนที่อยู่ภายในชุมชนและนอกชุมชนแห่งนี้ แนวทางในการดำเนินการในวันนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สมาชิกชมรมVR ข่าวสารเพื่อสังคม ของจังหวัดต่างๆ ช่วยกันผลักดันและเสียสละทุนทรัพย์ส่วนตัวถึงได้มีงานนี้ขึ้นมา สิ่งที่ได้รับคือความสุขของผู้ให้ และรอยยิ้มแห่งความสุขของผู้รับ สิ่งเหล่านี้ก็ถือว่างานนี้ได้รับผลของความสำเร็จแล้ว เมื่องานครบรอบในปีต่างๆที่ผ่านมาเราก็จะมีพิธีทางศาสนา แล้วต่อด้วยงานจัดกินเลี้ยงเล็กๆกันในชมรมของเรา แต่ปีนี้พิเศษตรงที่มีสถานการณ์โควิด19 ขึ้นมาเราเลยมีแนวคิดใหม่ถึงการจัดงานในปีนี้โดยการเสียสละความสุขส่วนตัวของพวกเราแล้วเน้นแบ่งปันให้กับผู้อื่นจะดีกว่า และในปีหน้า หรือปีต่อๆไปเราก็อาจจะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ของแต่ละปี คงจะสรุปไม่ได้ว่าเราจะจัดงานกันในรูปแบบไหน แต่สิ่งที่จะเน้นย้ำในแต่ละปี เราจะต้องตอบแทนคืนสู่สังคมบ้างโดยไม่มากก็น้อยแต่ต้องมี สิ่งนี้จะถือว่าเราได้เดินตามแนวทางที่ทางท่านประธานชมรมได้กล่าวเอาไว้ ” คิดดี ทำดี เพื่อสังคม และประเทศชาติ ”

โชติกา ม่วงใจรักษ์ และทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link