การอบรมหลักสูตร ปลูกกัญชาให้ถูกกฎหมายได้ประสิทธิภาพ ทั้งทางการแพทย์และเชิงพาณิชย์.

ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธาน กต.ตร.จว.นนทบุรี ภาคประชาชน ร่วมกับวิสาหกิจชุมชน Green Farm โดยนายธวัช จรุงพิรวงศ์ เปิดชี้แจงปลูกกัญชาให้ถูกกฎหมายได้ประสิทธิภาพทั้งทางการแพทย์และเชิงพาณิชย์” โดยมี นายคํารณ หว่างหวังศรี อดีตพิธีกรคนดัง “นะจะบอกให้” และท่านอธิบดีอัยการอาวุโส พิทักษ์ อบสุวรรณ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 3 และคุณธวัช จรุงพิรวงศ์ ผู้ศึกษาในรายละเอียดเกี่ยวกับการปลูกกัญชา
นายธวัช จรุงพิรวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญศึกษาด้านการปลูกกัญชา เปิดเผยว่า เราต้องการถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้ที่ต้องการศึกษา รวมทั้งเกษตรกรผู้ที่สนใจในปรากฏการณ์ ‘กัญชา’ เพื่อหวังนำเกร็ดความรู้เหล่านี้นำไปเติมเต็มในสิ่งที่ยังไม่เข้าใจ เพื่อนำไปเป็นแนวทางประกอบอาชีพเสริมได้ในอนาคต

ทั้งนี้ กต.ตร.นนท์ จับมือกรีนฟาร์ม ได้เปิด “อบรมปลูกกัญชาให้ถูกกฎหมายฯ” นับเป็นเรื่องที่ยังอยู่ในกระแสฮอตฮิตติดลมบนสำหรับ ปรากฎการณ์ “กัญชา” ล่าสุด มูลนิธิการส่งเสริมและติดตาม สนับสนุนการบริหารงานตำรวจนนทบุรี (ภาคประชาชน) ร่วมกับวิสาหกิจชุมชน Green Farm ได้เปิดการอบรมหลักสูตร ” ปลูกกัญชาให้ถูกกฎหมายได้ประสิทธิภาพทั้งทางการแพทย์และเชิงพาณิชย์” มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์นนทบุรีเขตเหนือ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมให้ความสนใจกว่า 2002 คน ซึ่งในวันนี้นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวซึ่งเป็นประสบการณ์ตรงจาก คุณอภิชาต ไพรรุ่งเรื่อง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่รักษาด้วยสมุนไพรกัญชา พร้อมกูรูด้านสมุนไพรกัญชา อย่าง ดร.ภญ.ผกากรอง ขวัญข้าวหัวหน้าศูนย์หลักฐานเชิงประจักษ์ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร มาแชร์ประสบการณ์ตรงเรื่องการแปรรูปและการใช้ประโยชน์กัญชาเชิงการแพทย์ อย่างใกล้ชิดในเชิงลึกอีกด้วย
นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีจัดกิจกรรมปลูกต้นกัญชาอย่างไรให้ถูกวิธี มีการนำกัญชามาแปรรูปเป็นอาหาร เครื่องดื่มให้ชมภายในงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link