ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เร่งตั้งสถานที่กักกันสังเกตอาการกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ในหมู่บ้าน/ตำบล สกัดการระบาดสู่ผู้สูงอายุและเด็ก

วันอาทิตย์​ที่ 2 พฤษภาคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากนายสุพัชรพงศ์ วรประดิษฐ์ นายอำเภอเวียงสระ ว่า ได้พร้อมด้วยนายบรรเจิด อินทร์คง สาธารณสุขอำเภอเวียงสระ นายสำเริง ทองศรี นายก อบต.คลองฉนวน ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านห้วยกรวด และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.คลองฉนวน ได้ลงพื้นที่เยี่ยมและมอบสิ่งของให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เข้ากักตัวในค่ายลูกเสือบ้านไสยง หมู่ 8 ต.คลองฉนวน จำนวน 4 รายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019(COVID-19)

นายสุพัชรพงศ์ กล่าวว่า สำหรับผู้เข้ากักตัวทั้ง 4 ราย เป็นผู้สัมผัสที่มีโอกาสสูงในการรับเชื้อจากผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ และทั้ง 4 ราย ได้รับการตรวจหาเชื้อแล้ว ซึ่งผลการตรวจในรอบแรกไม่พบเชื้อ และให้กักตัวเพื่อสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน โดยระหว่างเข้ากักตัว อบต.คลองฉนวน ได้สนับสนุนส่งอาหารกับน้ำดื่ม และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้จัดชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านดูแล

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทางจังหวัดจะเร่งติดตามการจัดตั้งสถานที่กักกันสังเกตุอาการ(Local State Quarantine)ในชุมชน/หมู่บ้าน/ตำบลให้กับประชาชนในพื้นที่ทุกอำเภอ ที่บางแห่งได้เปิดดำเนินการแล้ว เพื่อเป็นสถานที่รองรับให้ผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ป่วยติดเชื้อ หรือผู้ที่ไปสถานที่เสี่ยงได้แยกตัวจากครอบครัวมาพักดูอาการ ซึ่งจะเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ไปสู่บุคคลอื่นในครอบครัวที่มีทั้งผู้สูงอายุ และเด็กเล็กที่ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีภูมิต้านทานน้อยในบ้านเดียวกันไม่ให้ติดเชื้อ.

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link