ศรีสะเกษ !! วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงเร่งก่อสร้างโรงฝึกงานให้เสร็จทันเปิดภาคเรียน 64 ขณะที่มีนักเรียนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา สมัครเข้าเรียนวิชาชีพคึกคัก ยังเปิดรับสมัครถึงวันเปิดภาคเรียนใหม่

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างโรงฝึกงานวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) ได้เดินทางไปตรวจติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างอาคารโรงฝึกงาน จำนวน 4 หลัง และโรงอาหาร จำนวน 1 หลัง ซึ่งขณะนี้ช่างจำนวนมากกำลังเร่งดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ทำให้การก่อสร้างมีความคืบหน้าในการก่อสร้างไปอย่างรวดเร็วพอสมควร โดยมีคณะอาจารย์ของวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงมาควบคุมการก่อสร้างอย่างใกล้ชิด และมีการนำเอานักศึกษาส่วนหนึ่งมาทำการก่อสร้างด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการฝึกประสบการณ์ นอกจากนี้ยังมีค่าแรงให้ด้วย เป็นการหารายได้ระหว่างเรียนของนักศึกษาได้อีกทางหนึ่งด้วย

พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา มีนักศึกษาปี 2563 มีอยู่จำนวน 200 คน และปีนี้มีนักศึกษาใหม่ที่มอบตัวแล้ว จำนวน 362 คน เป็นระดับ ปวช.เปิดสอน 6 สาขาวิชา ประกอบด้วย วิชาช่างยนต์ ช่างโยธา ช่างไฟฟ้ากำลัง วิชาการบัญชี วิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนระดับ ปวส.หลักสูตร 2 ปี เปิดสอนทำการ 4 สาขาวิชาคือ วิชาเทคนิคเครื่องกล วิชาโยธา วิชาไฟฟ้า และวิชาการบัญชี และขณะยังเปิดรับสมัครนักศึกษาไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งการก่อสร้างโรงฝึกงานและอาคารเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนารวมทั้งโรงอาหาร ก่อสร้างมาได้แล้วประมาณ 80 % และจะต้องเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2564 นี้ เพื่อให้ทันต่อการเปิดทำการเรียนการสอนให้ทันปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 แต่หากยังมีเหตุการณ์ไม่ปกติก็ขึ้นอยู่กับว่า กรมอาชีวศึกษาจะกำหนดว่าจะให้เปิดทำการเรียนการสอนได้วันไหนอย่างไร
พระครูโกศลสิกขกิจ ยังกล่าวด้วยว่า การดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียนและโรงฝึกงานวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา จะต้องใช้เงินในการก่อสร้างหลายล้านบาท และยังขาดปัจจัยเป็นจำนวนมาก อาตมาภาพจึงขอเชิญชวนมีจิตศรัทธาผู้ใจบุญได้ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างอาคารเรียนและโรงฝึกงานวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง โดยขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาติดต่อบริจาคได้ที่ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ผู้รับใบอนุญาตตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง โทร. 081-2659154, 099-6253859 หรือบริจาคโอนเข้าบัญชีธนาคารได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส ขุขันธ์ ชื่อบัญชีวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา บัญชีเลขที่ 861-0-47453-4 และธนาคาร กรุงไทย ชื่อบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา 861-0-25093-8, ธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีสะเกษ ชื่อบัญชี วัดไพรพัฒนา บัญชีเลขที่ 333-0-75994-9 ซึ่งท่านที่ร่วมบริจาคเงินทำบุญจะได้รับใบอนุโมทนาบัตร โดยออกให้ในนามวิทยาลัยฯหรือมูลนิธิหลวงปู่สรวง เพื่อนำไปใช้ในการขอลดหย่อนภาษีตามกฎหมายได้ด้วย

ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link