จ.พิษณุโลก ดีเดย์ 7 มิ.ย.ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด  2 แสนราย สสจ.ยันข้อดีมากกว่าเสีย

นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า เรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ขอประชาสัมพันธ์ว่าข้อดีมากกว่าข้อเสีย อย่างน้อยที่สุดผู้ที่ฉีดอาจมีการติดเชื้อได้ แต่การติดเชื้อจะไม่รุนแรง การฉีดวัคซีนมีข้อบ่งชี้มีผลชัดเจนในเรื่องของการลดความรุนแรงของโรคการลดอาการการตาย ลดการแพร่เชื้อต่างๆ ถือว่าเป็นผลดี เราจะมีการฉีดให้กับประชาชนในกลุ่มเสี่ยง โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ทั่วประเทศ 16 ล้านคน กลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรัง 7 โรค และประชาชนที่มีอายุมากกว่า 60 ปี

“ในส่วนของจังหวัดพิษณุโลกกว่า 200,000 คน คงต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนขอให้พี่น้องประชาชนมาร่วมกันฉีดวัคซีน เพื่อความมั่นคงของสุขภาพและเศรษฐกิจ ประเทศจะได้ปลอดภัยปลอดโรค”นายแพทย์ไกรสุข กล่าว

การจองคิววัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค การจองฉีดวัคซีนสามารถดำเนินการได้หลากหลายวิธีการ ได้แก่ 1) การจองคิวผ่าน หมอพร้อม LINE OA และการจองคิวผ่าน Application หมอพร้อม ซึ่งมีทั้งระบบ ios และระบบ android กรณีมีโทรศัพท์มือถือ 2) กรณีไม่มีโทรศัพท์มือถือ สามารถจองคิวผ่าน อสม./รพ.สต. และโรงพยาบาลใกล้บ้าน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดพิษณุโลก ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่เพียง 1 ราย จึงมียอดสะสม 300 ราย รักษาหายป่วยกลับบ้านแล้ว 230 ราย รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล 70 ราย

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link