ชัยภูมิ พบผู้ป่วยโควิดตายเพิ่ม 1 ราย คลัสเตอร์งานบวชหนองบัวแดงเสียชีวิตแล้ว 6 ศพ แซงโคราช ทำยอดป่วยสะสม 246 ราย

จังหวัดชัยภูมิ พบผู้ป่วยโควิดตายเพิ่ม 1 ศพ เป็นหญิงผู้สูงอายุยายวัย69ปี ชาวบ้านโหล่น หมู่ 16 ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง ที่ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์งานบวชในพื้นที่เซ่นป่วยโควิด-19 เป็นรายที่ 6 ของจังหวัด ขณะที่ยอดป่วยยังเพิ่มรายวันต่อเนื่อง ยอดสะสม จำนวน 246 ราย มาจากกลุ่มเสี่ยง 2 คลัสเตอร์ใหญ่งานบวชและชุมชนกุดแคนคลองเตย2 สสจ.ชัยภุมิเร่งปูพรมตรวจคัดกรอง 5 ชุมชนเสี่ยงในเมืองชัยภูมิ
เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะเลขานุการและโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มจำนวน 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 69 ปี ทราชชื่อต่อมาชื่อคุณแม่ทองแดง อายุ 69 ปี เสียชีวิตด้วยอาการ ปอดอักเสบรุนแรง และติดเชื้อในกระแสเลือด มีโรคประจำตัวเบาหวาน และความดันโลหิตสูง เสียชีวิตที่ รพ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว เป็นคุณยาย อายุ 69 ปี ชาวบ้านโหล่น หมู่ 16 ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง ที่ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์งานบวชในพื้นที่
ล่าสุดในช่วงบ่ายวันนี้เวลา 13.09 น. นายแพทย์พุทธา สมัดไชย ,นายชวฤทธิ์ ศิริชาติ สสอ. นายอภิวัฒน์ กำนัน พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ รพ.หนองบัวแดง นำร่างคุณแม่ทองแดง อายุ 69 ปี เสียชีวิตด้วยอาการ ปอดอักเสบรุนแรง และติดเชื้อในกระแสเลือด มีโรคประจำตัวเบาหวาน และความดันโลหิตสูง เสียชีวิตที่ รพ.ชัยภูมิ นำส่งไป ฌาปนกิจศพที่ภูมิลำเนา ณ ฌาปนสถานฯ ต.นางแดด อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ โดยทางจนท.ได้ใส่ชุด PPE เพื่อป้องกัน ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 6 ของจังหวัดชัยภูมิ จากไวรัสโควิด-19 ด ก่อนทำการฌาปนกิจ ร่างของผู้เสียชีวิตในทันที ที่ ฌาปนสถานฯของหมู่บ้าน ต.นางแดด อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิโดยมีพระครูสุวรรณจันทรังษี พร้อมคณะสงฆ์ เมตตาสวดมาติกาบังสกุล ศพผู้เสียชีวิต และทำพิธีฌาปนกิจศพในเวลาต่อมาโดยไม่มีญาติมารวมงาน หลังจากนั้นได้ทำการทำความสะอาดโดยการฆ่าเชื้อเพื่อให้ปลอดภัยของคนในชุมชนอีกด้วย
วันที่ 14 พ.ค.54 พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มจำนวน 9 ราย จาก อ.เทพสถิต 1 ราย ซึ่งเป็นสามีผู้ป่วยวานนี้รายที่ 237 (ที่มาจากจังหวัดพื้นที่ คลองเตย กทม.) ที่ อ. จัตุรัส 3 ราย (เป็นบิดา เป็นผู้ป่วยจาก กทม. มาส่งลูกและ ภรรยา ไว้ที่บ้านหนองบัวบาน) และจากคลัสเตอร์กุดแคนฯ อ. เมืองชัยภูมิ ป่วยเพิ่มอีก 5 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมทั้งหมดวันนี้แล้วรวม 246 ราย เสียชีวิตเพิ่มเป็น 6 ราย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link