สุราษฎร์ธานี รุ่นน้องเฮ รุ่นพี่คืนทุน กยศ. 100%

การดำเนินงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับรางวัลสถานศึกษาที่ปฏิบัติงานกองทุนดีเด่น รวดเร็ว ถูกต้อง ตอบโจทย์ความต้องการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา จัดระบบการคืนทุนเพื่อให้รุ่นต่อไปได้รับทุนการต่อสัญญาทุกภาคเรียน สร้างจิตสำนึกการมอบโอกาสทางการศึกษา ชำระหนี้คืนกองทุน พร้อมสร้างจิตสำนึกจิตอาสาสร้างความดีสู่สังคม

ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยกองพัฒนานักศึกษา ได้มีการจัดทำระบบกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) แก่ผู้กู้รายเก่าเมื่อสำเร็จการศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะเข้าสู่กระบวนการคืนเงินกองทุนให้กู้ยืมตามระยะเวลาที่กองทุนได้กำหนด ส่งผลให้ผู้กู้รายใหม่หรือนักศึกษาที่ยื่นเรื่องขอกู้ยืมเงินได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้กู้เป็นรายต่อไปได้ 100 % การจัดทำระบบการคืนเงินดังกล่าวนี้ ภาครัฐจึงมอบความไว้วางใจให้มหาวิทยาลัยดำเนินงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาแก่ผู้กู้รายใหม่อย่างต่อเนื่อง เป็นผลดีแก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีที่เข้าเกณฑ์การพิจารณา ซึ่งประกอบด้วย ผู้กู้ต้องมีผลการเรียนไม่ต่ำกว่า 2.00 ทุกภาคการศึกษา มีรายได้ไม่เกิน 2 แสนบาทต่อปี ไม่เป็นครอบครัวรับราชการ และผู้กู้ต้องเข้าร่วมโครงการจิตอาสาของมหาวิทยาลัยเพื่อทำความดีตอบแทนสังคม จึงขอเชิญชวนนักศึกษาที่เข้าข่ายในเกณฑ์ที่มีความประสงค์ต้องการกู้ยืมเรียนเพื่อการศึกษาได้ยื่นเรื่องเข้าร่วมโครงการเพื่อสนับสนุนการศึกษาของนักศึกษาต่อไป

สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ทั้งผู้กู้รายเก่าและผู้กู้รายใหม่ที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) สามารถยื่นเรื่องหรือติดตามการดำเนินงานได้ผ่านทาง http://stu.sru.ac.th/news-scholarship/ หรือ เพจเฟสบุ๊ค กองพัฒนานักศึกษา ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี
https://www.facebook.com/groups/352294558187737/user/100002562737486 หรือโทรศัพท์ 0-779-13326

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​กนกรัตน์ ศรียาภัย

คุณ​อดิสรณ์ เนาวโคอักษร

สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link