ตำรวจท่าข้ามประสาน พฐ.เข้าตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานทินเนอร์

ตำรวจท่าข้ามประสาน พฐ.เข้าตรวจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานทินเนอร์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบโรงงานผลิตสีและทินเนอร์ บริษัท เซี่ยงไฮ้ เพ้นท์แอนด์ฮาร์ดแวร์ จำกัด เลขที่ 41-45 ซอยท่าข้าม 14 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.เพื่อเข้าตรวจหาหลักฐานหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามเมื่อช่วงเย็นถึงค่ำวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยวันนี้จะเป็นการตรวจเฉพาะโรงงานต้นเพลิงเท่านั้น ส่วนอาคารด้านข้างซึ่งเป็นตึก 4 ชั้นของ หจก.กำจรอุตสาหกรรม ประกอบกิจการผลิตพลาสติกและอะไหล่เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งได้รับความเสียหายตั้งแต่ชั้น 2-4 อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่วิศวกรเข้าตรวจสอบ โดยจะต้องพิจารณาความแข็งแรงของโครงสร้างอาคาร ว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ เพื่อให้สำนักงานเขตสั่งการต่อไปว่าจะต้องปิดอาคารและห้ามใช้อาคารดังกล่าวเป็นการถาวรด้วยหรือเปล่า

ทั้งนี้สำหรับอุปสรรคในการเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ คือน้ำที่ยังท่วมขังเป็นจำนวนมาก โดยได้ประสานนำเครื่องสูบน้ำมาระบายออก อย่างไรก็วันนี้เป็นเพียงการเก็บพยานหลักฐานเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ประกอบกับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีไฟครุกรุ่นอยู่ในพื้นที่โรงงานทินเนอร์ ตำรวจจึงต้องประสานรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน นำหัวฉีดน้ำมาฉีดระบายความร้อน จากการสำรวจเบื้องต้นเชื่อว่า ต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณอาคารซึ่งตั้งอยู่กลางโรงงานดังกล่าว เป็นจุดสำหรับผสมทินเนอร์ สี และเคมี ที่มีแต่ถังขนาด 200 ลิตร อยู่เต็มไปหมด

อย่างไรก็ตามขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทราบชื่อ เจ้าของโรงงานแล้ว คือ นายสมชาติ เอื้อวิเศษวัฒนา อายุ 60 ปี ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครธน เนื่องจากเกิดสภาวะช็อคหลังทราบว่าโรงงานถูกเพลิงไหม้ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งได้รับการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจ อาการเดิมยังไม่หายดี และถือเป็นเรื่องโชคดีอย่างมากที่โรงงานแห่งนี้เลิกงานตั้งแต่ 16.00 น.ของทุกวัน หากเกิดเหตุในระหว่างที่กำลังเปิดทำการอยู่นั้น คาดว่าพนักงานหลายสิบคน อาจต้องได้รับผลกระทบต่อชีวิตและร่างกายไปด้วย โดยหลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวทายาทเจ้าของโรงงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สน.ท่าข้าม และรอผลตรวจจากทางพิสูจน์หลักฐานก่อนจะสรุปสำนวนคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทีมข่าวฝั่งธน รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link